Dự thảo liên minh cầm quyền Ukraine sẽ được công bố tối 27/10

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo đảng Khối Poroshenko cho biết, dự thảo thỏa thuận liên minh giữa các đảng có mặt trong Quốc hội sẽ được công bố vào cuối ngày 27/10.

“Trong ngày hôm nay (tức ngày 27/10), chúng tôi sẽ công bố bản dự thảo thỏa thuận liên minh”, Thủ lĩnh đảng Khối Poroshenko, ông Yuriy Lutsenko nói.
 Các nhân viên bầu cử bắt đầu kiểm phiếu.

Theo đó, Tổng thống Petro Poroshenko đã khởi động các cuộc đàm phán với Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk. Tính cho tới 12h ngày 27/10 (giờ địa phương), Đảng Mặt trận Dân tộc của ông Yatsenyuk giành được 21,6% phiếu bầu. Còn Đảng Khối Poroshenko đứng sau với gần 21,52%.
Một cuộc họp theo thể thức mở rộng với sự tham gia của các đại biểu “của các đảng phái chính trị khác” như đảng Tự do, đảng Tự cứu và đảng Batkivshchyna sẽ sớm diễn ra nhằm thành lập một liên minh.
“Tất cả các đảng trên đều sẽ được mời tham dự cuộc đàm phán để lập ra một liên minh”, ông Lutsenko nói.
Trong khi đó, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR),ông Igor Plotnitsky tỏ ý nghi ngờ về tính hợp pháp của cuộc bầu cử Quốc hội ngày 26/10 vừa qua.
“Nếu họ coi phần lãnh thổ miền đông là một phần của Ukraine, vậy thì cuộc bầu cử trên sẽ không hợp pháp khi người dân vùng này không hề tham gia bỏ phiếu”, ông Plotnitsky chất vấn.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)