DPR: Xuất hiện lính đánh thuê nước ngoài ở Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy cấp cao của DPR cho biết bị bao vây ở Debaltsevo, ngoài quân đội Ukraine, còn có thể xuất hiện lính đánh thuê nước ngoài.

Ngoài lực lượng an ninh Ukraine bao vây ở “chảo lửa” Debaltsevo còn có thể xuất hiện lính đánh thuê nước ngoài, chỉ huy cấp cao của DPR Edward Basurin cho biết.
“Cho tới thời điểm này, chúng tôi chỉ bắt được giọng nói điện đàm của  4 ngôn ngữ khác nhau”, ông Basurin cho biết. “Chúng tôi hiện mới chỉ nghi ngờ, nếu có chứng cứ chúng tôi sẽ lập tức công bố”, ông phát biểu.
DPR: Xuat hien linh danh thue nuoc ngoai o Debaltsevo
 Trong số binh lính Ukraine ở Debaltsevo có cả lính đánh thuê nước ngoài? (Hình minh họa).
Ngày 30/1, ông Basurin thông báo lực lượng Ukraine với số lượng lên tới 8.000 binh lính đã bị bao vây hoàn toàn ở khu vực gần làng Debaltsevo. Người đứng đầu của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) Alexander Zakharchenko kêu gọi quân đội Ukraine giao nộp vũ khí để đổi lại mạng sống cho chính họ. Trong khi đó, chính quyền Ukraine phủ nhận thông tin trên.
Chỉ huy Basurin trước đó cho biết quân đội Ukraine đang cố gắng xóa bỏ bằng chứng lính đánh thuê nước ngoài đang chiến đấu cùng họ, nhưng đã không thành công.
Ngày 23/1, DPR thông báo rằng tại nhà ga mới ở sân bay Donetsk, họ đã tìm thấy phương tiện liên lạc và thẻ điện thoại, những thứ không được sử dụng trên lãnh thổ Ukraine. Thêm vào đó, dưới đống đổ nát, họ cũng tìm thấy thi thể được cho là lính đánh thuê nước ngoài từ 1 công ty quân sự tư nhân “hoạt động dưới vỏ bọc của các nhóm lật đổ Ukraine”.
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)