DPR bắt đầu lệnh tổng động viên

Google News

(Kiến Thức) - Phó chỉ huy của lực lượng dân quân Donetsk cho biết DPR bắt đầu tổng động viên trên cơ sở tự nguyện.

Cuộc tổng động viên đã bắt đầu. Các nhà báo sẽ có cơ hội tới thăm một cơ sở quân sự và sẽ được tận mắt thấy điều đó”, ông Basurin nói với RIA Novosti.
Lệnh tổng động viên cũng được thực hiện ở nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR).
Người lãnh đạo của DPR, ông Alexander Zakharchenko, vào ngày 2/2, đã đưa tuyên bố về một cuộc tổng động viên. Các nhà lãnh đạo của DPR đã liên tục nhấn mạnh rằng cuộc tổng động viên này là dựa trên sự tự nguyện. Sau cuộc tổng động viên, lực lượng dân quân có thể sẽ lên tới con số 100,000 người từ 7,000-15,000 người như bây giờ. Những người lính tình nguyện sẽ được trang bị đồng phục, được huấn luyện, và có phụ cấp.
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng DPR – ông Vladislav Brig cho biết DPR và LPR cần tới 30,000 người để giữ những vị trí trọng yếu.
DPR bat dau lenh tong dong vien
 Phó chỉ huy của lực lượng dân quân Donetsk, ông Edward Basurin.
Cùng lúc đó, chính quyền Ukraine cũng thực hiện lệnh tổng động viên. Vào ngày 29/1, bên chính quyền Ukraine cho biết họ đã hoàn thành giai đoạn tiếp theo của lệnh tổng động viên. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cuộc tổng động viên của Ukraine đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi một số lượng lớn người trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ đã chạy sang Nga nhằm trốn nghĩa vụ đang tăng lên đáng kể.
Nguyễn Trung (theo vz)

Bình luận(0)