Động đất kinh hoàng ở Nepal, gần 1000 người chết

Google News

(Kiến Thức) - BBC dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Nepal cho biết, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Nepal ngày 25/4 đã tăng lên 970 người.

21h15: BBC dẫn lời Kamal Singh Bam, người phát ngôn cảnh sát Nepal, cho biết, số nạn nhân thiệt mạng vì động đất tăng lên 970, trong đó có 539 người ở thung lũng Kathmandu.
20h30:
BBC dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Nepal cho biết, số người thiệt mạng trong trận động đất ngày 25/4 đã tăng lên 876 người. Khoảng 1.700 người khác bị thương.
Video động đất kinh hoàng ở Nepal:
Một trận động đất 7,9 độ richter xảy ra ở Nepal vào trưa nay (25/5) làm ít nhất 688 người chết (thời điểm 19h ngày 25/4), rất nhiều người phải nhập viện vì thương vong, nhiều nhà cửa, công trình bị đổ sập. Những người sống sót không khỏi bàng hoàng và khiếp sợ trước sức tàn phá khủng khiếp của trận động đất.
Phóng viên Reuters đưa tin tại Kathmandu, mọi người đều đổ ra đường phố và nhiều người đang đổ xô đến bệnh viện.
Dong dat kinh hoang o Nepal, gan 1000 nguoi chet*
 Nhân viên cứu hộ khắc phục hậu quả sau trận động đất tại Kathmandu. Ảnh: Twitter.

Tin cho biết một số tòa nhà ở thủ đô Kathmandu bị sập.Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất xảy ra ở khu vực nằm cách TP Pokhara, Nepal khoảng 80km về phía đông, sâu khoảng 31km. Ban đầu USGS nói động đất mạnh 7,5 độ richter, nhưng sau điều chỉnh lên 7,9 độ richter.

Nhân chứng cũng kể với Reuters biết một trẻ nhỏ đã thiệt mạng ở thị trấn gần Kathmandu do tượng trong công viên ngã đè trúng. Trong khi đó, theo RT và BBC, trận động đất khiến hơn 100 người chết và hàng chục người đang bị chôn vùi.
Tại Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi cũng thông tin về trận động đất và xác nhận nhiều khu vực của Ấn Độ cũng bị rung lắc.
Dong dat kinh hoang o Nepal, gan 1000 nguoi chet*-Hinh-2
Đội cứu hộ khiêng thi thể một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát tại ngôi nhà hư hại ở Kathmandu. Ảnh: Reuters. 
Đến thời điểm 18h30 cùng ngày, đã có ít nhất 15 cơn dư chấn từ 4,5 độ Richter trở lên được ghi nhận được tại các quốc gia khác nhau xung quanh Nepal sau trận động đất. Theo RT, các thành phố Ấn Độ như Patna, Lucknow, Kolkata, Jaipur và Chandigarh cũng cảm nhận được rung chấn.
Theo thông tin mới nhất, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal, ông Kamal Singh Bam xác nhận, số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,8 độ Richter trưa 25/4 đã lên tới con số 688 người.
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)