Động đất 6,8 độ Richter gần biên giới Myanmar-Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Một trận động đất 6,8 độ Richter gần biên giới Myanmar-Ấn Độ đã xảy ra vào hồi 6h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 4/1.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất 6,8 độ Richter xảy ra ở độ sâu 57 km và có tâm chấn 33 km cách thủ phủ bang Manipur là Imphal 33 km về hướng tây bắc.
Dong dat 6,8 do Richter gan bien gioi Myanmar-An Do
Một ngôi nhà dân bị sập sau trận động đất. Ảnh do người dân chụp và chia sẻ trên Twitter.
Theo USGS, trận động đất mạnh xảy ra vào hồi 4h35 (giờ địa phương, tức chừng 6h sáng theo giờ Việt Nam) ngày 4/1. Người dân ở bang Tây Bengal và Arunachal Pradesh (Ấn Độ) và các nước láng giềng như Bangladesh, Bhutan và Myanmar cũng cảm nhận được trận động đất này.
Cho tới nay, chưa có thống kê chính thức nào từ nhà chức trách địa phương về thiệt hại do vụ động đất gây ra. Nhiều người dân ở thành phố Imphal đưa các hình ảnh đầu tiên về thiệt hại sau trận động đất. Nhiều nhà cửa bị hư hại đều tập trung ở ngôi chợ Ima Keithel.
Trước đó, hãng thông tấn ANI của Ấn Độ đưa tin rằng, ít nhất 1 người đã chết và 8 người khác bị thương ở Imphal sau cơn địa chấn mạnh gần biên giới Myanmar-Ấn Độ.
Khu vực này trong lịch sử đã ghi nhận nhiều cơn địa chấn kinh hoàng do nằm ở vùng dịch chuyển của hai tầng địa chất. Điển hình, vào năm 2005, một trận động đất mạnh 7,6 độ Richter ở vùng Kashmir đã cướp đi sinh mạng của hơn 75.000 người.
Vào tháng 4/2015, đất nước Nepal đã hứng chịu một trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, làm hơn 9.000 người thiệt mạng và khoảng 900.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại nặng nề.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)