Dịch COVID-19: Số ca nhiễm mới giảm mạnh tại Lào và Campuchia

Google News

Hôm 8/5, Campuchia có hơn 450 người mắc COVID-19 hồi phục, số ca nhiễm mới ở Lào giảm, cả hai nước đều không ghi nhận thêm trường hợp người chết vì dịch bệnh.

Campuchia ghi nhận thêm 538 người mắc COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 18717.
Hầu hết các ca nhiễm mới đều có liên quan đến sự kiện lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2. Tới nay, có tổng cộng 18160 người mắc COVID-19 ở Campuchia liên quan tới sự kiện này.
Một số trường hợp khác là người nước ngoài nhập cảnh, danh tính và quốc gia của các bệnh nhân vẫn chưa được công bố.
Dich COVID-19: So ca nhiem moi giam manh tai Lao va Campuchia
 Campuchia không có trường hợp tử vong mới nào. (Ảnh: Khmer Times)
Tuy nhiên, tình hình dịch ở Campuchia cũng có một số khởi sắc. Nước này ghi nhận thêm 456 bệnh nhân COVID-19 vừa phục hồi và không có trường hợp tử vong mới nào được công bố trong 24 giờ qua. Tổng số người chết vì COVID-19 trên cả nước vẫn là 114.
Cùng ngày, Bộ Y tế Lào công bố thêm 28 người mắc COVID-19 mới. Các ca nhiễm chủ yếu tập trung ở thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Bokeo với lần lượt là 8 và 12 ca.
Số liệu ngày 8/5 thấp hơn so với nhiều ngày trước đó, cho thấy tình hình dịch bệnh ở Lào cũng có chuyển biến khả quan nhờ các biện pháp quyết liệt của chính phủ và sự chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch của người dân.
Chính phủ Lào đã quyết định kéo dài thời gian phong tỏa đến hết ngày 20/5, học sinh tất cả các cấp sẽ nghỉ học ít nhất đến hết thời gian này. Đồng thời, một số tỉnh thành có tình hình dịch phức tạp cũng siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội như: áp đặt giờ giới nghiêm, yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.
Tính đến hiện tại, Lào ghi nhận tổng cộng 1.233 ca nhiễm, phần lớn đều là các ca lây nhiễm cộng đồng. Hiện Lào vẫn là 1 trong số ít các quốc gia trên thế giới không có người chết vì COVID-19.
Theo Trần Trang/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)