Dịch Covid-19: Nghị sĩ Quốc hội Đức đầu tiên nhiễm bệnh

Google News

Người phát ngôn đảng đoàn Dân chủ Tự do (FDP) trong Quốc hội Đức tối 11/3 xác nhận một nghị sĩ quốc hội liên bang của đảng này đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, hiện những người liên quan tới nghị sĩ FDP nhiễm Covid-19 nêu trên đã được cách ly phòng ngừa tại nhà.
Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội liên bang Wolfgang Schäuble và lãnh đạo các đảng đoàn trong Quốc hội đã thống nhất sẽ không tiến hành biểu quyết theo tên trong phiên họp Quốc hội tuần này nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm khi thẻ của các nghị sĩ được bỏ vào thùng phiếu trong quá trình thực hiện biểu quyết theo tên.
Dich Covid-19: Nghi si Quoc hoi Duc dau tien nhiem benh
 Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 tại bệnh viện Trường đại học Uniklinikum Essen ở Essen, miền Tây Đức ngày 9/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN.
Trước đó, khoảng 15 nghị sĩ đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và nhân viên làm việc trong Quốc hội Đức đã phải cách ly tại nhà phòng nguy cơ bị lây nhiễm do đã có tiếp xúc với một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến từ Bộ Tư pháp liên bang.
Trong số này có chính trị gia phụ trách y tế Karl Lauterbach và Phó Chủ tịch đảng đoàn SPD tại Quốc hội Eva Högl. Trước đó cùng ngày, cầu thủ Timo Hübers thuộc CLB bóng đá Hannover 96 đang chơi ở Bundesliga cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Cùng ngày, Bộ Tài chính liên bang Đức cũng đã thông báo giải ngân thêm 650 triệu euro cho Bộ Y tế liên bang để mua các công cụ, quần áo và đồ bảo hộ y tế trang bị cho lực lượng triển khai chống dịch.
Theo thống kê của báo Thế giới (Welt), tính đến 20h ngày 11/3 theo giờ Đức đã có 1.908 trường hợp bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn nước Đức và 3 trường hợp tử vong ở Nordrhein-Westfalen, nơi đến nay đã ghi nhận trên 800 trường hợp lây nhiễm.
Theo Mạnh Hùng/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)