Đệ nhất phu nhân Mỹ ca ngợi chồng là “chiến binh”

Google News

Xuất hiện một mình lần đầu trong cuộc vận động tranh cử, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania hôm 27/10 đã ca ngợi Tổng thống Trump là một “chiến binh” và bày tỏ cảm thông với các nạn nhân của dịch Covid-19.

Trước đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania ít khi xuất hiện tại các sự kiện tranh cử của chồng, tuy nhiên, bà vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi cho bài phát biểu tại Đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 8.
“Donald là một chiến binh. Ông ấy yêu đất nước này và đang chiến đấu vì tất cả các bạn mỗi ngày”, Đệ nhất phu nhân Melania Trump nói với những người ủng hộ ở bang chiến địa quan trọng Pennsylvania.
De nhat phu nhan My ca ngoi chong la “chien binh”
Đệ nhất phu nhân Melania phát biểu tại bang Pennsylvania hôm 27/10. Ảnh: AFP. 
Trước đó, phu nhân Melania đã không xuất hiện trong cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Trump ngày 20/10 tại Pennsylvania do bà vẫn trong thời gian phục hồi sau khi điều trị Covid-19.
“Cảm ơn mọi người vì tình yêu và sự ủng hộ mà các bạn dành cho chúng tôi khi gia đình tôi được chẩn đoán mắc Covid-19. Chúng tôi đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều”, bà Melania nói.
Đồng thời, Đệ nhất phu nhân Melania thể hiện sự cảm thông với các gia đình của hơn 225.000 người đã tử vong do Covid-19 tại Mỹ.
“Giống như nhiều người trong các bạn, tôi đã trực tiếp trải nghiệm những tác động của Covid-19, không chỉ là một bệnh nhân, mà còn là một người mẹ và người vợ. Tôi biết rất nhiều người đã mất người thân hoặc mãi mãi chịu tác động của kẻ thù thầm lặng này”, bà Melania nói tại Pennsylvania ngày 27/10.
“Gia đình chúng tôi sẽ cầu nguyện và chia sẻ với tất cả các bạn trong thời điểm khó khăn này. Chúng ta sẽ chiến thắng virus”, Đệ nhất phu nhân nói thêm.
Đây là lần đầu tiên bà Melania xuất hiện một mình trong một cuộc vận động tranh cử khi chỉ còn một tuần nữa là đến ngày bầu cử. Việc bà vắng mặt trong các cuộc vận động tranh cử của chồng hoàn toàn khác biệt so với những Đệ nhất phu nhân trước đây, đặc biệt là trong cuộc chạy đua mà chồng bà đang cố gắng giành phiếu bầu.
Mọi Đệ nhất phu nhân Mỹ trước đây đều chứng tỏ họ là người đại diện quan trọng thay mặt cho chồng mình và có tác động lớn. Theo CNN, Tổng thống Trump đang cố gắng giành phiếu bầu từ phụ nữ da trắng ở ngoại ô, nhóm cử tri mà Đệ nhất phu nhân có thể thu hút.
Theo một số nguồn tin, bà Melania không thích vận động tranh cử hay diễn thuyết chính trị. Lần xuất hiện gần đây nhất của Đệ nhất phu nhân Mỹ tại một cuộc vận động tranh cử là vào tháng 6/2019. Lần gần đây nhất bà phát biểu một mình để ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump là cách đây gần 4 năm, cũng ở Pennsylvania, chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử.
Trong bài phát biểu của mình, phu nhân Melania cũng đưa ra một vài nhận xét về việc Tổng thống Trump thường xuyên sử dụng mạng xã hội Twitter.
“Lần đầu tiên trong lịch sử, người dân của đất nước này được nghe trực tiếp và ngay lập tức thông tin từ Tổng thống của họ mỗi ngày thông qua mạng xã hội”, bà Melania nói.
“Tôi không phải lúc nào cũng đồng ý với cách ông ấy nói mọi thứ, nhưng điều quan trọng là ông ấy được nói trực tiếp với những người mà ông ấy phụng sự”, Đệ nhất phu nhân nói thêm.
Theo CTV Mai Trang/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)