Thắng ông Biden...dễ Nhà trắng thuộc “đế chế Tổng thống Trump” tới 2028?

Google News

(Kiến Thức) - Khả năng Nhà Trắng thuộc "đế chế Tổng thống Trump" tới năm 2028 không phải là không thể xảy ra nếu ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 3/11 tới và con trai cả của ông là Donald Trump Jr. đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Ứng viên Biden thừa nhận ông Trump có thể thắng cử Tổng thống Mỹ 2020
Trong chương trình "60 Minutes" của Đài CBS hôm 25/10, khi được hỏi liệu ông có thể bị Tổng thống Trump đánh bại trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 hay không, ứng viên Joe Biden của Đảng Dân chủ thừa nhận ông Donald Trump vẫn có thể tái đắc cử nhờ "cách chơi" của mình.
"Sẽ chưa kết thúc cho tới khi tiếng chuông vang lên. Tôi cảm thấy mình mê tín khi dự đoán rằng bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi cảm thấy ổn với vị thế hiện nay. Nhưng các bạn biết đó, tôi không đánh giá thấp 'cách chơi' của ông ấy (Tổng thống Trump)", ông Biden nói.
Thang ong Biden...de Nha trang thuoc “de che Tong thong Trump” toi 2028?
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên Joe Biden. Ảnh: USA Today.  
Trên thực tế, Tổng thống Trump vẫn có cơ hội tái đắc cử vào ngày 3/11/2020 dù "cán cân" hiện đang nghiêng về phía ứng viên Joe Biden.
"Tôi nhận thấy Tổng thống (Trump) sẽ giành chiến thắng với tối thiểu 270 phiếu đại cử tri và thậm chí có thể cao hơn đáng kể dựa trên mức độ lớn của phong trào ngầm này", Robert Cahaly, người tổ chức các cuộc thăm dò của Trafalgar Group, dự đoán ngày 20/10. Được biết, ứng viên tổng thống sẽ chiến thắng nếu giành được tối thiểu 270 phiếu đại cử tri.
Chuyên gia Cahaly dự đoán Tổng thống Trump sẽ chiến thắng ở Florida, Ohio, Bắc Carolina và Georgia. Đây là những bang mà hầu hết các cuộc thăm dò đều cho thấy hai ứng viên cạnh tranh sít sao hoặc ông Biden dẫn trước một chút.
Nếu thắng ông Biden, Tổng thống Donald Trump sẽ có màn "lội ngược dòng" ngoạn mục thứ hai và tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ trong nhiệm kỳ 2020 - 2024.
Dễ Nhà Trắng được ông Trump "bố" truyền cho Trump "con"?
Ngày 24/10 vừa qua, Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, đăng tải một tấm ảnh lên mạng xã hội Instagram chụp anh đứng trước một tấm biển cỡ lớn có chữ “Don Jr 2024”. Hành động này của Trump Jr. khiến dư luận đồn đoán việc anh đang xem xét việc ra tranh cử “ghế nóng” ở Nhà Trắng vào năm 2024.
“Đây là một tấm biểu ngữ tôi đã nhìn thấy tại cuộc đấu giá Fallon Nevada Livestock. Điều này (việc Trump Jr. ra tranh cử năm 2024) sẽ khiến phe (Dân chủ) đau đầu. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã làm nên tấm biển này...nhưng trước hết, hãy cùng nhau vượt qua năm 2020 với một chiến thắng vang dội!”, con trai của của Tổng thống Trump "úp mở" việc ra tranh cử năm 2024.
Thang ong Biden...de Nha trang thuoc “de che Tong thong Trump” toi 2028?-Hinh-2
 Bức ảnh được Donald Trump Jr. đăng trên trang Instagram cá nhân.
Trump Jr. chưa từng chính thức công bố ý định chạy đua vào cơ quan chính trị nào. Tuy nhiên, tờ New York Post đưa tin, Trump Jr. từng úp mở chuyện tranh cử ghế thị trưởng thành phố New York. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox Business hồi tháng trước, Tổng thống Trump nói không tin con trai ông có thể chiến thắng.
Dù vậy, nếu quyết định ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020, Trump Jr. vẫn có những lợi thế nhất định khi cha anh là một người có kinh nghiệm chạy đua tổng thống.

Mời độc giả xem thêm video: Bầu cử  Tổng thống Mỹ - cuộc đua đắt đỏ (Nguồn video: VTV)

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận hồi tháng 1/2020 của SurveyMonkey cho Axios về người sẽ được Đảng Cộng hòa cân nhắc bỏ phiếu ủng hộ vào năm 2024 cho thấy, Don Jr. chỉ đứng sau Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.
Trump Jr. hiện là Phó Chủ tịch điều hành tại Tổ chức Trump và là người đại diện hàng đầu cho chiến dịch vận động tranh cử của cha. Anh đã chứng tỏ sự tinh thông trong việc thu hút những người ủng hộ cốt lõi và đôi khi còn tỏ ra có tính kỷ luật, sự chính xác hơn cha anh.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)