Đe dọa tàu ngầm Trung Quốc: P-8 Mỹ bị J-11 áp sát?

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Trung Quốc có thể tiếp cận gần máy bay do thám Mỹ vì hoạt động thả phao định vị thủy âm trên Biển Đông của máy bay này.

Hoạt động thả phao định vị thủy âm trên Biển Đông có khả năng là nguyên nhân dẫn tới vụ việc chiến đấu cơ J-11 Trung Quốc tiếp cận gần máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ trong vùng biển quốc tế ở phía đông đảo Hải Nam.
Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ở Hồng Kông có đề cập đến các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Mỹ chưa bình luận gì về thông tin này.
 Chiến đấu cơ J-11 của Quân đội Trung Quốc.
Trong một bài viết trên Toàn cầu Thời báo Trung Quốc, một chuyên gia quân sự giấu tên ghi nhận khả năng rất cao là máy bay Mỹ đã thả phao định vị thủy âm. Trong trường hợp này, các tàu ngầm Trung Quốc phát hiện mối đe dọa và gọi sự yểm trợ của không quân.. Ông này xác nhận rằng, đối với Quân đội Trung Quốc, hoạt động thả phao thủy âm là sự khiêu khích nghiêm trọng.
Như đã đưa tin, vào tuần trước máy bay chiến đấu Trung Quốc đã bay kèm máy bay trinh sát Mỹ một thời gian và sau đó thực hiện nhào lộn xung quanh P-8 Poseidon. Washington gọi hành động của Không quân Trung Quốc là "hung hăng" và "nguy hiểm". Bắc Kinh cho biết, động thái trên chỉ đơn thuần là một phản ứng với "các hoạt động tình báo quy mô lớn, thường xuyên và chi tiết" của máy bay Mỹ.
Theo VOR

Bình luận(0)