Đảng Tổng thống Ukraine gửi thỏa thuận liên minh tới đối tác

Google News

(Kiến Thức) - Đảng chính trị Khối Poroshenko ngày 29/10 thông báo, họ vừa gửi văn kiện dự thảo thỏa thuận liên minh tới các đối tác tiềm năng.

“Đảng Khối Poroshenko vừa đưa văn kiện về thỏa thuận liên minh cho đại diện hai đảng là đảng Mặt trận Dân tộc và đảng Tự cứu”, trích thông báo trên website của đảng Khối Poroshenko.
Tổng thống Poroshenko (phải) và Thủ tướng Yatsenyuk bàn về việc thành lập liên minh đảng cầm quyền trong Quốc hội khóa mới.
Trước đó, thành viên của đảng Khối Poroshenko là đương kim Tổng thống Ukraine có nhiều động thái nhằm xúc tiến các cuộc đàm phán thành lập liên minh cầm quyền trong Quốc hội mới.
Tổng thống Poroshenko đã có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Yatsenyuk (người đứng đầu đảng Mặt trận Dân tộc) và Thị trưởng Lviv Andriy Sadovy (người đứng đầu đảng Tự cứu).
Vào ngày 26/10, khoảng 34 triệu cử tri Ukraine ở trong và ngoài nước đã đi bỏ phiếu để bầu ra 450 đại biểu trong cuộc tổng tuyển cử Quốc hội trước thời hạn.
Theo các cuộc thăm dò dư luận, đảng Khối Poroshenko dự kiến sẽ giành được nhiều số phiếu ủng hộ của cử tri nhất trong cuộc bỏ phiếu. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, số lượng phiếu ủng hộ đó sẽ là chưa đủ để đảng Khối Poroshenko tự mình đứng ra thành lập chính phủ.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)