Dân quân Slavyansk sẵn sàng đối phó với cuộc tấn công từ Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ miền đông Ukraine ở Slavyansk đang đặt trong tư thế sẵn sàng khi nhận thông tin từ một cuộc tấn công mới của quân đội.

Theo đó, chỉ huy dân quân tự vệ Slavyansk ông Vyacheslav Ponomarev cho biết, lực lượng dân quân nơi đây khẩn trương chuẩn bị mọi thứ để đối phó với một cuộc tấn công nhằm vào các trạm kiểm soát và các tòa nhà công quyền đang bị chiếm đóng bởi họ.
 Người dân địa phương đứng ở hiện trường vụ đấu súng rạng sáng hôm 20/4.
“Chúng tôi nghe thông tin rằng, một cuộc tấn công vào các địa điểm mà chúng tôi nắm giữ sắp diễn ra. Chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị ứng phó cho mọi tình huống”, ông Ponomarev cho tờ Itar Tass biết vào hôm 20/4.
Vào sáng sớm ngày 20/4, nhóm tự vệ nơi này đã bắt giữ nữ phóng viên thân chính phủ Ukraine tên là Imra Krat. Theo lời khai của nữ nhà báo này, cô ta có liên quan tới các hoạt động lật đổ chính quyền ở thị trấn. Theo một số báo cáo khác, thành viên trẻ tuổi thuộc nhóm cực hữu Right Sector đã đi lạc khỏi nhóm của mình và đầu hàng lực lượng dân quân tự vệ ở Slavyansk.
Trong khi đó, lệnh giới nghiêm đã được áp dụng ở Slavyansk sau khi một nhóm tay súng vũ trang tấn công vào một trạm kiểm soát của người biểu tình, làm 5 người thiệt mạng vào sáng sớm hôm 20/4.
Ông Ponomarev cho biết, “vụ tấn công đã vi phạm lệnh ngừng bắn do chính quyền Kiev công bố trước Lễ Phục sinh và cáo buộc các thành viên Right Sector có dính líu tới vụ này”. Sau vụ đấu súng đẫm máu, ông Ponomarev đã kêu gọi Nga gửi lực lượng gìn giữ hòa bình tới miền đông Ukraine để bảo vệ dân thường khỏi Lực lượng Vệ binh quốc gia và các chiến binh của phong trào Right Sector.
Thanh Nga

Bình luận(0)