Dân Odessa dọa Kiev tổ chức Maidan vì giá bánh mì tăng

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Odessa, phẫn nộ trước việc giá bánh mì liên tục tăng, đã dọa sẽ tổ chức một cuộc cách mạng Maidan.

Vào lúc 12 giờ ngày 12/3, những người dân Odessa đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối giá bánh mì tăng với số lượng khoảng 150 người tham gia. Họ chặn xe và các phương tiện giao thông công cộng trên phố Gen. Petrova trong khoảng nửa giờ.
Dan Odessa doa Kiev to chuc Maidan vi gia banh mi tang
 Những cư dân Odessa, Ukraine xuống phố biểu tình vì giá bánh mì tăng cao ngày 12/3.
Những người biểu tình giương cao biểu ngữ: "Tăng giá bánh mì như vậy là đủ rồi", "Một sự tăng giá bất thường", "Chúng tôi sẽ tổ chức Maidan bánh mì"…
Sau hành động trên, những người biểu tình tuần hành tới một lò bánh mì để bày tỏ nguyện vọng của họ. Cư dân Odessa nhắc lại giá bánh mì trong thành phố những tháng qua đã tăng hai lần và có lẽ sẽ sớm đạt 10 hryvnia.
Đây không phải là hành động đầu tiên của cư dân Odessa. Vào ngày 9/3, những người biểu tình đã phản đối giá bánh mì tăng. Thông tin này được lan truyền trên các trang mạng xã hội. Người dân yêu cầu chấm dứt tăng giá cho sản phẩm thiết yếu này. Tuy nhiên, nhà sản xuất lớn nhất ở địa phương - công ty "Bánh mì Odessa" - cho biết giá bánh tăng là hợp lý bởi nhà cung cấp bột cũng đã điều chỉnh tăng giá. Đổi lại, những người nông dân lại biện minh cho hoàn cảnh khó khăn chung, phát sinh từ sự mất giá của đồng hryvnia và cuộc khủng hoảng kinh tế trong nước.
Sau đây là đoạn video ghi lại sự kiện biểu tình của cư dân Odessa:
Hải Yến (theo Lifenews)

Bình luận(0)