Đại sứ quán bị đập phá ở Kiev: Moscow "nổi trận lôi đình"

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ sự tức giận trước vụ Đại sứ quán của nước này tại Kiev bị người dân Ukraine tấn công ngày 14/6.

Đó là thông báo của ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống. "Chúng tôi tuyệt nhiên không thể chấp nhận việc chính quyền Ukraine làm ngơ mà không có biện pháp gì để ngăn chặn hành động trái pháp luật đối với Đại sứ quán Nga tại Kiev. Moscow đòi hòi Kiev phải dùng các biện pháp an ninh có thể để bảo vệ các nhà ngoại giao của chúng tôi", kênh truyền hình Nước Nga 24 dẫn lời tuyên bố của ông Peskov.
 Người dân lật ngược xe ô tô của nhân viên Đại sứ quán Nga tại Kiev ngày 14/6.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã thông báo với Chủ tịch Hội đồng An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Didier Burkhalter về vụ việc và yêu cầu ông này huy động mọi khả năng của tổ chức để ngăn chặn các hành động khiêu khích khác của những thành phần quá khích nhằm Đại sứ quán Nga tại Kiev. Được biết, nhà lãnh đạo OSCE đã hứa với Bộ trưởng Lavrov rằng sẽ lập tức giải quyết vấn đề cuộc tấn công vào tòa đại sứ.
Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin đã nêu vấn đề khẩn cấp trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về hành động khiêu khích chống Đại sứ quán Nga tại Ukraina.
Trước đó, ngày 14/6, hàng trăm người dân Ukraine đã tụ tập trước trụ sở Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kiev. Họ còn ném đạn khói, sơn, trứng và cả bom xăng vào khuôn viên toà nhà. Những chiếc ô tô mà nhân viên toà đại sứ lấy để làm chướng ngại vật cũng bị họ lật ngược. Quốc kỳ Nga treo bên ngoài cũng bị người dân gỡ bỏ.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)