Đài Loan tính triển khai tên lửa trái phép tới Ba Bình

Google News

(Kiến Thức) - Đài Loan định triển khai trái phép tên lửa RIM-72C Sea Chaparral tới Ba Bình, hòn đảo lớn nhất ở Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam).

Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Đài Loan Kao Tien-chung thông báo cho Ủy viên Viện Lập pháp Đài Loan (Trung Quốc) thuộc Quốc Dân đảng Lâm Úc Phương vào ngày 1/10.
Hình đồ họa của bến tàu tương lai do Đài Loan xây dựng trái phép trên đảo Ba Bình.
Theo đó, hiện tất cả tên lửa RIM-72C Sea Chaparral đều được triển khai trên 6 tàu chiến lớp La Fayette. Tuy nhiên, gần đây Viện Khoa học và Công nghệ Chungshan đã thành công trong việc cải tiến những mẫu tên lửa không đối không Sky Sword II (vốn được thiết kế để lắp cho chiến đấu cơ F-CK-1 Ching-kuo). Vì thế, tên lửa này giờ có thể được trang bị ở các tàu chiến hải quân.
Trước sự thay đổi đó, Ủy viên họ Lâm đề nghị rằng, các tên lửa RIM-72C Sea Chaparral nên được thay thể bằng loại Sky Sword II và sau đó có thể tính tới chuyện xem xét triển khai RIM-72C Sea Chaparral tới đảo Ba Bình.
Các nhà lập pháp khác cũng cùng chung ý kiến của Ủy viên Lâm trong việc thúc giục chính quyền củng cố sức mạnh quốc phòng ở đảo Ba Bình. Chưa kể, Ủy viên Lâm còn đề nghị mở rộng cảng, sân bay và các cơ sở quân sự khác trên dảo này.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)