Đại diện Ukraine: Cần 4-5 năm để Kiev giành lại Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho hay, Kiev sẽ cần 4 tới 5 năm để giành lại các vùng đất do ly khai chiếm.

Theo đó, cố vấn viên cho người đứng đầu SBU, ông Markiyan Lubkivskiy chia sẻ rằng, với tình hình diễn biến hiện này ở miền đông, cuộc xung đột vũ trang sẽ vẫn tiếp tục và có thể được giải quyết trong tương lai gần. “Tôi nghĩ rằng, Ukraine sẽ cần 4 đến 5 năm để giành lại các vùng đất mà ly khai thân Nga chiếm giữ”, ông nói.
 Căn nhà của người dân vùng đông Ukraine bị tàn phá nặng nề sau một trận pháo kích.

Vào tháng 2/2014, Nga bắt đầu hoạt động quân sự chống lại Ukraine và ra quyết định sáp nhập bán đảo Crimea. Moscow luôn bác cáo buộc của phương Tây rằng, họ hậu thuẫn cho phe ly khai ở hai tỉnh miền đông Ukraine là Donetsk và Lugansk. Vào tháng 4, Kiev bắt đầu chiến dịch chống khủng bố (ATO) ở Donbass với huy động hàng ngàn quân nhân tham gia.
Kết quả của cuộc giao tranh vùng Donbass, theo thống kê của Liên Hiệp Quốc (LHQ), là “ít nhất 4.035 người thiệt mạng và 9.338 người bị thương” tính cho tới thời điểm cuối tháng 10.
Trong khi đó, vào ngày 11/11, Phát ngôn viên Trung tâm Phân tích và Thông tin thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng (NSDC), ông Andriy Lysenko cho biết, tính tới ngày 11/11, tổng cộng 1.052 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch trừng phạt bắt đầu.
Thanh Nga

Bình luận(0)