“Các tiểu đoàn tiễu phạt là mối đe đọa an ninh với Kiev“

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trưởng Công tố viên Kiev, các tiểu đoàn vũ trang tình nguyện đang là mối đe dọa tới sự ổn định của thủ đô cũng như an ninh nội bộ.

“Họ (tức các thành viên tiểu đoàn vũ trang tình nguyện tới Kiev từ vùng miền đông Ukraine, nơi đang diễn ra chiến dịch quân sự từ hồi giữa tháng 4/2014) đang hiện diện qua các con phố ở thủ đô. Trên tay họ còn mang theo cả các loại vũ khí”, Trưởng Công tố viên Văn phòng Kiev, ông Sergei Yuldashev, nói với các phóng viên vào ngày 10/11.
“Cac tieu doan tieu phat la moi de doa an ninh voi Kiev“
Lễ cuất quân của một tiểu đoàn tiễu phạt thân Kiev tới vùng miền đông.
Trong bài phát biểu của mình, ông Sergei cho biết, bất cứ thành viên vũ trang nào tới Kiev đều có thể được xác định là một tội phạm, đặc biệt nếu như những thành viên đó kết hợp với nhau thành nhóm.
Văn phòng Công tố viên Kiev thống kê rằng, số vụ án hình sự liên quan tới hoạt động mua bán vũ khí trái phép đã tăng 2,5 lần lên 557 trường hợp kể từ năm ngoái.
“Hàng nghìn loại súng, chất nổ, lựu đạn và đạn dược được phát hiện, tịch thu trong thời gian đó. Các thành viên tiểu đoàn tiễu phạt đã thú nhận có liên quan tới gần 30 vụ án giết người”, ông Yuldashev nhấn mạnh.
Cuối cùng, ông kêu gọi chấm dứt tình trạng hỗn loạn và sự lan tràn các tệ nạn trên các con phố của thủ đô Kiev. Ông cũng thúc giục các nhà chức trách tìm cách ngăn chặn làn sóng sử dụng vũ khí từ các thành viên tiễu phạt tới từ vùng chiến sự miền đông.
Ngày 8/11, đơn vị báo chí của văn phòng công tố này có ra một tuyên bố rằng, các thành viên tiểu đoàn Aidar đang lên kế hoạch thực hiện một vụ đảo chính quân sự.
“Tôi tin rằng, họ (các tiểu đoàn tiễu phạt) đang là mối đe dọa đối với an ninh nội bộ. Tôi nghĩ rằng, hành động của họ là không thể đoán trước được. Họ thậm chí có thể tiến hành đảo chính quân sự”, trích tuyên bố của ông Yuldashev.
Thanh Nga (theo IT)

>> xem thêm

Bình luận(0)