Đại cử tri đoàn sắp bỏ phiếu, Tổng thống Trump tuyên bố tiếp tục kiện

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và chiến dịch tranh cử “sẽ tiếp tục tiến lên” với những thách thức pháp lý phản đối kết quả bầu cử hồi tháng 11.

Tổng thống Trump nói với Fox & Friends trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng sáng 13/12 rằng mặc dù Tòa án Tối cao đã bác bỏ vụ kiện của bang Texas, ông vẫn còn những thách thức pháp lý khác.
Dai cu tri doan sap bo phieu, Tong thong Trump tuyen bo tiep tuc kien
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Politico)
“Không, tất cả vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn tiếp tục và sẽ tiến lên phía trước. Chúng tôi còn nhiều vụ kiện địa phương”, ông Trump nói. Tổng thống đương nhiệm khẳng định ông đã thắng cuộc bầu cử ở Pennsylvania, Michigan và Georgia.
Khi được hỏi về cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn vào ngày 14/12, ông Trump thừa nhận rằng ông đang trải qua sức ép.
“Chúng tôi sẽ tăng tốc hết mức có thể, nhưng bạn cũng chỉ có thể đi nhanh đến mức đó. Họ cho chúng tôi rất ít thời gian. Nhưng chúng tôi đã bắt được họ, như bạn đã biết, bắt được gian lận, bắt được việc bỏ phiếu bầu nhiều đến mức thậm chí không ai có thể tin được”, ông Trump nhắc lại các cáo buộc những người đã chết vẫn được ghi tên bỏ phiếu và những lá phiếu được gửi bất hợp pháp.
Khi được hỏi liệu ông có tham dự lễ nhậm chức của ông Biden hay không, ông Trump cho biết "tôi không muốn nói về điều đó".
Tổng thống Mỹ Donald Trump phản đối việc Tòa án Tối cao từ chối xét xử vụ kiện mà bang Texas đã đệ trình, trong đó cho rằng các bang chiến trường Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin đã thay đổi quy chế bầu cử một cách vi hiến. Tòa án cho biết tiểu bang Texas không có tư cách để kiện về việc này.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)