Cựu TT Yanukovych: Tôn trọng lựa chọn của người dân trong cuộc bầu tổng thống

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych hôm nay cho biết, ông tôn trọng sự lựa chọn của người dân tại cuộc bầu cử tổng thống Ukraine hôm 25/5.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, nếu như có sự tham gia của đại số đông cử tri ở khu vực miền đông, đó sẽ là điều cần thiết xét trên góc độ về tính hợp pháp của cuộc bầu cử.
Người dân Ukraine đi bỏ phiếu.

“Cuộc bầu cử tổng thống sớm đã được tổ chức. Bỏ qua những vấn đề đang hiện hữu ở các khu vực hay số phần trăm các cử tri tới bỏ phiếu, các bạn đã đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình. Tôi tôn trọng sự lựa chọn được đưa ra trong giai đoạn khó khăn nhất ở quê hương chúng ta”, hãng thông tấn Itar Tass dẫn tuyên bố của ông Yanukovych.
“Tôi muốn lưu ý rằng, sự tham gia của các cư dân miền đông nam sẽ là cần thiết để khẳng định sự hợp pháp của cuộc bầu cử và tổng thống được bầu ra. Rất nhiều cử tri của vùng này đã bị xúc phạm bởi những hành động của chính quyền lâm thời ở Kiev”, ông cho biết thêm.
Nhiều thành phố ở miền đông như Donetsk và Lugansk đã tuyên bố độc lập, tách ra khỏi Kiev sau khi có kết quả của cuộc trưng cầu dân ý hôm 11/5. Họ còn khẳng định không tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống hôm 25/5. Và quân đội nước này đang tiếp tục chiến dịch trừng phạt để đàn áp những người biểu tình ly khai thân Nga tại các tỉnh trên.
Theo đó, với kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử hôm 25/5, ứng cử viên và là nhà tài phiệt nức tiếng của Ukraine, Petro Poroshenko đã tuyên bố thắng cử trong cuộc đua này với hơn 50% số lượng phiếu bầu.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)