Cựu TT Ba Lan: Nga giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống Ba Lan Lech Walesa nhận định rằng sự can dự của Nga sẽ giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria vốn đã kéo dài hơn 4 năm qua.

Trong cuộc trao đổi với đài Sputnik, cựu Tổng thống Ba Lan Lech Walesa nói rằng chiến dịch không kích IS của Nga có thể giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria vốn đã kéo dài sang năm thứ 5.
Cuu TT Ba Lan: Nga giup cham dut cuoc khung hoang Syria
Cựu Tổng thống Ba Lan Lech Walesa.
Cựu Tổng thống Walesa nói: “Một khi người Nga can dự, tình hình Syria sẽ được giải quyết”.
Ông Walesa từng giữ chức Tổng thống Ba Lan trong giai đoạn 1990-1995 và ủng hộ ý tưởng được phương Tây hậu thuẫn là Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải từ chức. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng hiện chưa có nhân vật nào có thể đảm nhận chức vụ Tổng thống Syria.
Cựu Tổng thống Ba Lan muốn góp phần hỗ trợ tiến trình hòa giải để giúp nhanh chóng chấm dứt cuộc nội chiến Syria. Tuy nhiên, ông sẽ làm việc đó với sự hỗ trợ của Quân đội Nga.
Cuu TT Ba Lan: Nga giup cham dut cuoc khung hoang Syria-Hinh-2
Chiến đấu cơ Su-25 Nga xuất kích làm nhiệm vụ.
“Về mặt lý thuyết, hòa giải chính trị ở Syria cũng có thể được đưa ra xem xét, nhưng tôi e rằng mình không có đủ khả năng để gánh vác việc đó. Tôi cần sự giúp sức của phía Nga. Nếu họ trợ giúp, tôi sẽ làm”, ông Walesa nói.
Châu Âu hiện phải tiếp nhận hàng triệu người tị nạn đến từ Syria và Libya. Dự kiến, một vòng đàm phán mở rộng mới thảo luận về giải pháp cho cuộc nội chiến Syria sẽ diễn ra ở Thủ đô Vienna, Áo, vào ngày 14/11 tới.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)