Cựu Tổng thống Trump: Israel phải nhanh chóng kết thúc chiến dịch Gaza

Google News

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hối thúc Israel nhanh chóng kết thúc cuộc chiến tại Dải Gaza.

RT đưa tin ngày 25/7, ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã hối thúc Israel nhanh chóng kết thúc cuộc chiến với lực lượng Hamas, chấm dứt chiến dịch quân sự ở Dải Gaza, bởi việc xung đột kéo dài đang làm tổn hại hình ảnh của Israel trên trường quốc tế.
Cuu Tong thong Trump: Israel phai nhanh chong ket thuc chien dich Gaza
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.  
"Cuộc xung đột ở Gaza cần nhanh chóng chấm dứt. Hình ảnh của Israel đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì vấn đề này. Rõ ràng, Israel không giỏi về quan hệ công chúng", Fox News dẫn lời ông Trump.
Được biết, cựu Tổng thống Trump là đồng minh thân cận của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong thời gian ông Trump là ông chủ Nhà Trắng, và tự nhận là "Tổng thống Mỹ ủng hộ Israel nhất trong lịch sử".
Ông Trump đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Iran theo đề nghị của Thủ tướng Netanyahu, làm trung gian cho Hiệp định Abraham...theo đó, Israel bình thường hóa quan hệ với Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Ma-rốc và Sudan.
Tuy nhiên, trong những tháng kể từ khi Israel bắt đầu cuộc chiến với Hamas vào tháng 10/2023, ông Trump đã nhiều lần kêu gọi Thủ tướng Netanyahu nhanh chóng chấm dứt xung đột với lực lượng này.
"Israel cần kết thúc cuộc chiến. Chúng ta không thể để điều này tiếp diễn. Chúng ta cần đạt được được hòa bình", ông Trump nói.
Thủ tướng Netanyahu dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào chiều 25/7 (giờ địa phương), trước khi đến Florida để gặp ông Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh đường hầm được cho là trung tâm chỉ huy của Hamas

 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)