Siêu bão Yagi khiến gần 100 người thương vong ở Trung Quốc

Google News

Tính đến sáng 7/9, ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người khác bị thương sau khi siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Siêu bão Yagi, mang theo gió mạnh và mưa lớn, đã đổ bộ vào Trung Quốc hai lần vào ngày 6/9, đầu tiên là Hải Nam và sau đó là tỉnh Quảng Đông.
Tân Hoa Xã đưa tin, theo số liệu chính thức, tính đến sáng 7/9, ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người khác bị thương tại tỉnh Hải Nam sau khi siêu bão Yagi đổ bộ. Hai trường hợp tử vong được ghi nhận tại huyện Định An, trong khi thành phố Văn Xương báo cáo 12 người bị thương và thành phố Hải Khẩu báo cáo 80 người bị thương.
Sieu bao Yagi khien gan 100 nguoi thuong vong o Trung Quoc
Một tấm biển quảng cáo rơi xuống đường sau khi siêu bão Yagi đổ bộ vào Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, ngày 6/9. Ảnh: THX.  
Khi gió và lượng mưa giảm bớt, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo bão và tiến hành các hoạt động phục hồi nhanh chóng trên toàn tỉnh.
Hơn 2.200 công nhân đã được huy động để khôi phục điện cho hơn 1,5 triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng. Đến 7 giờ sáng 7/9, hơn một phần năm số hộ gia đình bị ảnh hưởng đã được kết nối lại với lưới điện.
Việc sửa chữa đường sá cũng đang được tiến hành, với 51 trong số 89 tuyến đường chính đã được mở lại.
Dịch vụ đường sắt cao tốc quanh đảo dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào chiều Thứ Bảy (7/9). Dịch vụ phà ở eo biển Qiongzhou dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào tối Chủ Nhật (8/9).
Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu sẽ tạm thời đóng cửa cho đến trưa Chủ Nhật do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, trong khi Sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á tại thành phố du lịch nổi tiếng Tam Á bắt đầu dần khôi phục các dịch vụ bay lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy.
Trong khi đó, các đội cứu hộ đang chạy đua để khôi phục lại thông tin liên lạc vì hơn 12.500 trạm gốc đã bị hư hại trên toàn tỉnh Hải Nam, trong đó thành phố Văn Xương chịu thiệt hại nặng nề nhất về cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Siêu bão Goni đổ bộ vào Philippines

Nguồn video: THĐT

An An (Theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)