Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giam

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị bắt giam sau khi Tòa án Quận Trung tâm Seoul ra lệnh bắt giữ bà hôm 30/3.

Reuters đưa tin, ngày 30/3, Tòa án Quận Trung tâm Seoul đã ra lệnh bắt giữ bà Park Geun-hye, Tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất, với cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.
Khoảng 2 giờ sau phán quyết của tòa, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt và đưa đến một trại giam ở vùng ngoại ô Seoul ngay trước 5 giờ sáng ngày 31/3.
Cuu Tong thong Han Quoc Park Geun-hye bi bat giam
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geuny-hye đã bị bắt giam ngày 30/3. Ảnh: Reuters.
“Việc bắt giữ bà Park Geun-hye là cần thiết vì những cáo buộc đối với bà đã được xác minh và nguy cơ bằng chứng có thể bị phá hủy", một thẩm phán của Tòa án Quận Trung tâm Seoul cho biết.
Sau khi bị bắt giam, cựu Tổng thống Park Geun-hye có thể bị tạm giữ trong 20 ngày tại một phòng giam đặc biệt để phục vụ công tác điều tra. Nguồn tin cho hay, nếu bị kết án với các tội danh tham nhũng và lạm quyền, bà Park có thể sẽ phải đối mặt với bản án ít nhất là 10 năm tù.
Trước đó, ngày 30/3, cựu Tổng thống Park Geun-hye đã tham dự phiên tòa kéo dài 9 giờ để các thẩm phán xem xét quyết định chính thức bắt giam bà.
Ngày 27/3, các Công tố viên đã yêu cầu tòa án ra lệnh bắt giữ đối với bà Park vì liên quan đến vụ bê bối chính trị Choi Soon-sil, nhân vật bị cáo buộc lợi dụng quyền lực của bà Park Geun-hye để trục lợi.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)