Cuộc xung đột mang lại lợi ích cho chính quyền Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - "Cuộc xung đột ở miền Đông Nam Ukraine đang mang lại nhiều lợi ích cho chính quyền Ukraine, do đó họ cần phải tiếp tục cuộc chiến".

Cuộc xung đột ở miền Đông Nam Ukraine đang mang lại nhiều lợi ích cho chính quyền Ukraine, do đó họ cần phải giữ cuộc chiến tiếp tục, một chiến binh thuộc tiểu đoàn Dnipro, Kamil Valetov, cho biết.
“Chúng tôi bị buộc tội vì việc không tham gia vào cuộc chiến”, trang web Politnavigator dẫn lời của anh cho hay. “Đúng, tôi hiện không chiến đấu ở đó nữa, bởi vì tôi không hiểu ý nghĩa của cuộc chiến này là gì”.
Họ không cần chiến thắng. Còn chúng tôi thì cứ phải tiếp tục chiến đấu. Bởi vì điều đó mang lại lợi ích cho họ (chính quyền Ukraine)”, Valetov cho hay.
Cuoc xung dot mang lai loi ich cho chinh quyen Ukraine
 Binh sĩ của Ukraine đang nạp đạn cho một hệ thống phóng tên lửa Grad ở khu vực Debaltsevo.
Các chiến binh cũng bị xúc phạm do những người nắm quyền cáo buộc họ,  những người yêu nước thật sự, sẵn sàng hy sinh vì đất nước, về tội danh phản bội. Anh Valetov cũng đả kích kịch liệt vụ bắt giữ ông Vyacheslav Fursa, lãnh đạo của nhóm All-Ukraine Battalion Brotherhood.
Ông Fursa bị bỏ tù vì đã dẫn đầu nhóm All-Ukraine Battalion Brotherhood tham gia một vụ biểu tình ở bên ngoài Văn phòng Tổng thống vào ngày 3/2 để yêu cầu Thiết Quân Luật và thay thế một số các quan chức an ninh cấp cao của Ukraine.
Tiểu đoàn Dnipro có trụ sở ở Dnipropetrovsk, gần khu vực Donetsk, được thành lập vào tháng 4/2014 để chiến đấu với lực lượng dân quân ở miền Đông Nam Ukraine và được tài trợ một phần bởi nhà tài phiệt – ông Ihor Kolomoyskyi, do đó có biệt danh là tiểu đoàn Kolomoyskyi.

Nguyễn Trung - theo Sputik News

Bình luận(0)