CNN: Tỷ lệ ủng hộ ông Trump chạm đáy khi sắp hết nhiệm kỳ

Google News

Tổng thống Donald Trump sẽ rời nhiệm sở với tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, theo thống kê từ một báo cáo do CNN thực hiện.

Cụ thể, 54% người tham gia khảo sát cho rằng Tổng thống Trump nên bị truất quyền trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 20/1. Phần lớn lập luận rằng ông Trump không nên tiếp tục giữ vị trí tổng thống sau khi kích động đám đông biểu tình chiếm đóng Điện Capitol hôm 6/1.
Con số 54% này cao hơn so với tỷ lệ ủng hộ luận tội và phế truất ông Trump trong khoảng thời gian cuối 2019 - đầu 2020.
Sự phân cực giữa hai đảng phái vẫn được duy trì so với phiên luận tội đầu tiên. Trong đợt khảo sát này, 93% đảng viên Dân chủ ủng hộ việc loại bỏ ông Trump, trong khi chỉ 10% thành viên đảng Cộng hòa đồng tình với quan điểm này.
CNN: Ty le ung ho ong Trump cham day khi sap het nhiem ky
 Tổng thống Trump sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1. Ảnh: Getty.
Nhìn chung, 34% người Mỹ ủng hộ cách hành xử và các quyết sách của ông Trump trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. Tỷ lệ này giảm 42 điểm % so với kết quả một cuộc khảo sát được tiến hành trước ngày bầu cử.
Trong nội bộ đảng Cộng hòa, tỷ lệ ủng hộ người đứng đầu Nhà Trắng đã giảm 14 điểm % kể từ tháng 10/2020 song vẫn duy trì đều đặn ở ngưỡng 80%.
Khoảng 41% người tham gia khảo sát đánh giá nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump là thành công. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với mức ủng hộ 60% của công chúng đối với cựu Tổng thống Barack Obama khi ông rời nhiệm sở hồi 2017.
Mặt khác, phần lớn công chúng không đồng tình với cáo buộc phe Dân chủ đánh cắp cuộc bầu cử. 65% người tham gia khảo sát đồng tình với quan điểm rằng ông Biden đã giành đủ số phiếu bầu một cách hợp lệ.
Trong khi đó, 75% đảng viên Cộng hòa không cho rằng kết quả bầu cử phản ánh nguyện vọng của người dân.
55% người tham gia khảo sát cho rằng ông Trump nên chịu trách nhiệm cho vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội hôm 6/1. Cuộc biểu tình đã làm gián đoạn phiên họp xác định tổng thống hợp hiến khi đám đông ủng hộ ông Trump chiếm đóng điện Capitol trong nhiều giờ liền. Vụ bạo loạn đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng. Nhiều cảnh sát và phóng viên đã bị thương.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)