Chuyên gia tìm thấy thi thể nạn nhân nơi MH17 rơi

Google News

(Kiến Thức) - 70 chuyên gia của Hà Lan và Australia đã tìm thấy những thi thể còn sót lại sau vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

70 chuyên gia của Hà Lan và Australia đã tìm thấy những thi thể còn sót lại sau vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, người đứng đầu nhiệm vụ tìm kiếm Pieter-Jaap Aalbersberg cho hay.
Những thi thể được tìm thấy sau ngày làm việc đầu tiên của các chuyên gia tại khu vực máy bay Boeing 777 rơi khiến 298 người thiệt mạng. Trong ngày 1/7, các chuyên gia đã tìm kiếm trong khu vực 35 cây số vuông.
Các chuyên gia Australia tại hiện trường vụ rơi MH17. 
Trong cuộc tìm kiếm trước đó của Bộ Khẩn cấp Ukraine cùng quân ly khai miền đông, 227 thi thể đã được tìm thấy và chuyển về Hà Lan để giám định, hãng BBC đưa tin.
Theo ông Pieter-Jaap Aalbersberg, trụ sở chính của các chuyên gia được chuyển từ thành phố Donetsk về thị trấn Soledar - nằm ở phía tây bắc địa điểm máy bay rơi.
Các chuyên gia Hà Lan và Australia sẽ sử dụng 16 xe và 2 xe mang biển hiệu chữ thập đỏ để di chuyển đến khu vực máy bay MH17 rơi cùng với quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu.
Người phát ngôn trong khu vực của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu Michael Bociurkiw - người từng đến khu vực MH17 rơi cho biết, hiện trường vụ rơi máy bay MH17 vẫn được giữ nguyên như tuần trước.
Ngô Trang

Bình luận(0)