Chưa sẵn sàng về tâm lý, hơn 10.000 binh sĩ Ukraine đào ngũ

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở miền đông, hơn 10.000 binh sĩ Quân đội Ukraine đã đào ngũ.

Trưởng Công tố viên Quân đội Ukraine, ông Anatoliy Matios trong một buổi trò chuyện với báo giới đã thừa nhận sự đóng góp của các công dân tham gia chiến dịch chống khủng bố (tức chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine).
Chua san sang ve tam ly, hon 10.000 binh si Ukraine dao ngu
 Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, ông cũng cho biết, Văn phòng công tố viên quân đội đang tiến hành mở cuộc điều tra liên quan tới 10.266 binh sĩ đào ngũ. Ngoài ra, văn phòng công tố cũng điều tra 3.200 binh sĩ bất tuân lệnh cấp trên khi tự ý rời bỏ vị trí chiến đấu.
Ông Matios nói rằng, ngoài các binh sĩ thì những chỉ huy cấp cao trong Quân đội Ukraine cũng xảy ra hiện tượng đào ngũ.
“Đặc biệt, đó thực sự là một điều đáng buồn khi hiện tượng đào ngũ không chỉ xảy ra đối với các binh sĩ hay chỉ huy mà còn ở các tướng lĩnh cấp cao”, ông nói.
Ông nhấn mạnh rằng, do trực thuộc sự quản lý của Bộ Nội vụ Ukraine nên thành viên của các tiểu đoàn tiễu phạt tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông như Donbass hay Aydar nếu có đào ngũ cũng sẽ bị trừng phạt ở các cấp độ khác nhau so với trong Quân đội. “Thông thường, nếu đào ngũ, những lính tình nguyện này sẽ bị trừng phạt ở mức độ khoan dung hơn”.
Ông Matios chia sẻ quan điểm rằng, sở dĩ hiện tượng đào ngũ trong quân đội Ukraine diễn ra nhiều như vậy là do các binh sĩ chưa có sự chuẩn bị kĩ càng về mặt tâm lý trước khi ra chiến tuyến.
Thanh Nga (theo LF)

Bình luận(0)