Tiểu đoàn tiễu phạt Azov đánh bại ly khai gần Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Các đơn vị Vệ binh Quốc gia Ukraine dẫn đầu bởi tiểu đoàn Azov đã đánh bại dân quân ly khai đóng gần Mariupol.

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC), ông Oleksandr Turchynov là người đã thông báo thông tin trên. Theo lời ông Turchynov, các thị trấn như Pavlopil, Kominternove, Lebedynske, Berdianske, Shyrokyne và các vùng khác ở quanh thành phố cảng Mariupol đã nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine sau hoạt động tấn công này.
Các thành viên tiểu đoàn Azov ngồi trên xe bọc thép tại một trạm kiểm soát ở Mariupol. Ảnh minh họa.
"Phe ly khai đã bị đánh bại với lượng thương vong lớn. Với việc đánh bại các nhóm dân quân thân Nga gần Mariupol, quân đội chúng ta đã cứu người dân khỏi các đợt pháo kích và tạo niềm tin về công tác bảo vệ thành phố", ông Turchynov nói.
Trong khi đó, chiến sự ở khu vực thị trấn Debaltsevo vẫn còn nóng. Ngày 10/2, Phó chỉ huy lực lượng dân quân ly khai của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Eduard Basurin nói rằng, quân họ đã chiếm được hai điểm cao chiến lược ở Debaltsevo và loạt các làng như Gruznoye, Krasnyi Pakhar, Alexanderovskoye.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)