Chiến dịch không kích Yemen buộc 120.000 người phải sơ tán

Google News

(Kiến Thức) - Theo phát ngôn viên Liên Hợp Quốc, chiến dịch không kích Yemen do Ả-rập Xê-út cầm đầu đã làm cho 120.000 người phải sơ tán, rời bỏ nhà cửa.

Ngày 26/3, Ả-rập Xê-út và các đồng minh Vùng Vịnh đã tiến hành chiến dịch không kích nhắm vào nhóm dân quân Houthi, nhóm đã chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Yemen, trong đó có Thủ đô Sanaa, và đang tiến đánh thành phố cảng chiến lược Aden ở miền nam nước này.
Chien dich khong kich Yemen buoc 120.000 nguoi phai so tan
Cuộc không kích đã làm 120.000 người dân Yemen phải sơ tán (Ảnh minh họa)
Từ Văn phòng Liên Hợp Quốc về các vấn đề nhân đạo (OCHA), phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết: “Ở Abyan, hơn 1.730 gia đình đã phải sơ tán và đang phải sống tạm bợ trong các trường học, trong các cộng đồng hoặc với thân quyến”.
OCHA cũng cho biết chiến sự ác liệt cũng đã đẩy dân chúng lâm vào tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm nghiêm trọng. Thành phố cảng Aden hiện đang thiếu bột mì và cả các cửa hiệu làm bánh đều đã bị đóng cửa.
Ông Dujarric cho biết: “Điện thoại cố định và mạng di động không còn hoạt động ở một số khu vực tại Aden, Abyan và Al Dhale. Người dân ở Aden và Al Mukalla thậm chí còn bị cúp điện hơn 12 giờ đồng hồ trong ngày".
Bà Valerie Amos, Phó Tổng thư kí Liên Hợp Quốc phụ trách về các vấn đề nhân đạo và cũng là Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên Hợp Quốc, vô cùng lo lắng về sự an toàn của những dân thường đang bị mắc kẹt trong giao tranh ác liệt ở Yemen
Bà Amos cho biết, khoảng 519 người đã bị thiệt mạng và gần 1.700 người bị thương trong hai tuần chiến sự ở Yemen.
Thanh Trang (Theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)