Chiến đấu cơ Nga thử phản ứng phòng không của Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay ném bom hạt nhân cùng chiến đấu cơ khác của Nga tiến vào Khu vực Nhận dạng Phòng không Mỹ ít nhất 16 lần trong 10 ngày qua.

Vào ngày 7/8, đã lên tiếng xác nhận thông tin này. “Trong tuần qua, Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đã xác nhận bằng trực quan về hoạt động của các máy bay quân sự Nga ở trong và xung quanh Khu vực Nhận dạng phòng không (ADIZ) của Mỹ”, Phát ngôn viên NORAD, Thiếu tá Beth Smith nói.
 Máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95.
Bà Smith đã tìm cách giảm nhẹ các cuộc xâm nhập “tăng đột biến về mặt tần suất” trong lúc trò chuyện với phóng viên Bill Getz của tờ Free Beacon. Theo đó, nữ phát ngôn này này nói rằng, các máy bay Nga đó khả năng đang tham gia các bài tập định kì.
Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng Mỹ, người quen thuộc với các báo cáo về những vụ xâm nhập của máy bay Nga vào không phận Mỹ, lại không đồng tình với đánh giá của bà Smith. “Các máy bay Nga không đơn thuần đang tham gia các bài tập. Các máy bay ném bom chiến lược Nga đó dường như đang cố gắng thủ nghiệm phản ứng phòng thủ trên không hay hệ thống chỉ huy và giám sát phòng không của chúng tôi”.
Theo đó, các máy bay ném bom chiến lược của Nga chủ yếu bay dọc theo ADIZ ở Alaska, bao quanh quần đảo Aleutian và một phần khu vực lục địa của Mỹ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)