Chiến đấu cơ của Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc công bố ảnh chiến đấu cơ nước này cất cánh từ sân bay được xây dựng trái phép trên Biển Đông nhằm đáp trả hành động tuần tra của Mỹ.

Tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP) đưa tin ngày 2/11, Quân đội Trung Quốc mới đây công bố những bức ảnh máy bay chiến đấu có vũ trang của hải quân nước này diễn tập cùng tên lửa trong vùng biển tranh chấp trên Biển Đông.
Những bức ảnh do trang web chính thức của Hải quân Trung Quốc công bố ngày 31/10 cho thấy, các chiến đấu cơ có vũ trang thuộc Hạm đội Nam hải của nước này tập trận cùng tên lửa và chiếc máy bay cất cánh từ một sân bay trên Biển Đông.
Chien dau co cua Trung Quoc tap tran o Truong Sa
Đường băng mà chiến đấu cơ Trung Quốc cất cánh có thể nằm trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh Hải quân PLA.
Hải quân Trung Quốc không nói rõ tên cho đường băng này nhưng các chuyên gia quân sự cho rằng, đường bằng nằm trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Hải quân Trung Quốc tuyên bố, cuộc tập trận là động thái đáp trả mới nhất của Bắc Kinh đối với việc Mỹ điều tàu khu trục USS Lassen vào vùng 12 hải lý quanh Đá Xu Bi vào tuần trước.
“Cả Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao cho biết Trung Quốc sẽ có câu trả lời khi các quyền trên biển bị vi phạm. Những tuyên bố như vậy cần được theo sau bằng những hành động thực tế”, tướng Trung Quốc đã nghỉ hưu Xu Guangyu nói.
Tướng Xu tin rằng, cuộc tập trận diễn ra trên đảo Phú Lâm bởi đây nơi có đường băng duy nhất sẵn sàng cho việc sử dụng trên Biển Đông, mặc dù nhiều đường băng khác đang được xây dựng.
Thiên An (Theo SCMP)

Bình luận(0)