Trung Quốc bác bỏ cáo buộc áp sát máy bay Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Bắc Kinh tuyên bố, cáo buộc của Washington rằng chiến đấu cơ TQ áp sát một máy bay tuần tra Mỹ đầu tuần này là “hoàn toàn vô căn cứ”.

 
Trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 23/8, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc chiến đấu cơ Trung Quốc áp sát một máy bay tuần tra của Hải quân Mỹ đầu tuần này và khẳng định, phi công Trung Quốc duy trì khoảng cách an toàn với máy bay Mỹ.
Ngày 22/8, Lầu Năm Góc cho biết một máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã bay gần một máy bay do thám và săn ngầm P-8 Poseidon của Mỹ vào ngày 19/8 tại khu vực cách bờ biển phía đông đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 215km.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, máy bay chiến đấu J-11 của họ đang thực hiện sứ mệnh tuần tra thường kỳ và khẳng định các hành động của phi công rất chuyên nghiệp.
Trung Quốc cũng bày tỏ quan ngại về việc Mỹ thường xuyên thực hiện các sứ mệnh do thám tầm ngắn đe dọa tới an toàn của quân đội hai nước. Bắc Kinh kêu gọi Washington giảm các sứ mệnh do thám tầm ngắn chống Trung Quốc và tôn trọng luật quốc tế.
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoang Trung Quan

Tq xua nay co lam viec gi sai cung toan phu nhan khong lam, cho thay mot quoc gia thieu quan tu.