Chỉ huy phiến quân IS thiệt mạng ở chảo lửa Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Amaq của phiến quân IS phát đi thông báo rằng, chỉ huy và phát ngôn viên tổ chức khủng bố này Abu Mohammed al-Adnani đã thiệt mạng ở tỉnh Aleppo.

Video phiến quân IS tung video đào tạo binh sỹ nhí:
Một trong những nhân vật cấp cao có thời gian hoạt động lâu nhất cho phiến quân IS, tên Mohammed al-Adnani được cho là đã thiệt mạng “trong lúc đi khảo sát các hoạt động để phản công lại các chiến dịch quân sự ở Aleppo”, nơi đang diễn ra các cuộc chiến ác liệt giữa quân chính phủ Syria, IS và các nhóm nổi dậy.
Amaq không đề cập về việc ai chịu trách nhiệm trước cái chết của al-Adnani hay nguyên do tên này thiệt mạng.
Mohammed al-Adnani.
Trong khi đó, phía Mỹ xác nhận rằng, họ đã mở chiến dịch không kích ở thị trấn al-Bab, ngoại ô thành phố Aleppo. Một nguồn tin nổi dậy tiết lộ với Reuters rằng, đó là địa điểm cuối cùng mà al-Adnani tới trước khi thiệt mạng. Tuy nhiên, cho đến giờ Washington vẫn đang xem xét kết quả của đợt chiến dịch này và chưa đưa ra tuyên bố chính thức.
Nhiều nguồn tin trước đó tiết lộ, al-Adnani đã bị trọng thương trong một cuộc oanh kích ở Iraq hồi tháng 1/2016.
Al-Adnani, một công dân Syria ở độ tuổi chừng 30, đã được Bộ Ngoại giao Mỹ treo phần thưởng 5 triệu USD cho ai tiết lộ thông tin để Washington tiêu diệt hắn.
Được biết tới với tài ăn nói hoa mỹ hung hăng, al-Adnani luôn tìm cách truyền cảm hứng cho các tân binh và các con sói đơn độc ở phương Tây. Tổ chức Hồi giáo IS thường dẫn lại các lời kêu gọi của y.
Theo truyền thông phương Tây, tên này là người đứng đầu một đơn vị tình báo đặc biệt của nhóm IS chuyên trách việc lên các cuộc tấn công khủng bố phức tạp ở châu Âu.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)