Cháy rừng dữ dội, cả làng phải sơ tán

Google News

Ít nhất hai người thiệt mạng và toàn bộ người dân ở một ngôi làng phải sơ tán trong khi hàng nghìn lính cứu hỏa đang chiến đấu với những đám cháy rừng hoành hành ở Bồ Đào Nha.

Daily Mail đưa tin, khoảng 5.000 lính cứu hỏa đang chiến đấu với những đám cháy rừng trên khắp cả nước Bồ Đào Nha. Trong đó, 1.100 lính cứu hỏa được triển khai đến quận Aveiro, nơi một đám cháy đã lan đến vùng ngoại ô thị trấn Albergaria-a-Velha.
Chay rung du doi, ca lang phai so tan
Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy rừng ở Canas de Senhorim, Bồ Đào Nha, ngày 16/9. Ảnh: Reuters.  
Chính quyền cho biết, họ đã triển khai 12 máy bay để dập tắt đám cháy tại quận Aveiro. Ngoài ra, cảnh sát cũng đóng một đoạn đường cao tốc chính giữa Lisbon và Porto do khói dày đặc.
Đến nay, hai người được xác nhận đã thiệt mạng và hai người đang phải nhập viện với những vết thương nghiêm trọng. Toàn bộ người dân trong một ngôi làng đã phải sơ tán để đảm bảo an toàn.
Thị trưởng Albergaria-a-Velha, Antonio Loureiro, thông tin đám cháy rừng đã thiêu rụi 4 ngôi nhà và đang đe dọa 20 ngôi nhà khác khi nó tấn công khu công nghiệp và dân cư của thị trấn có khoảng 25.000 người.
Chính phủ nước này đã đề nghị Ủy ban châu Âu cung cấp thêm 8 máy bay để hỗ trợ công tác chữa cháy. Chỉ huy tình trạng khẩn cấp và bảo vệ dân sự quốc gia Andre Fernandes cho biết tình hình có khả năng trở nên tồi tệ hơn do điều kiện khô hạn bất thường và gió mạnh. Ông Ferrnandes cũng có kế hoạch duy trình tình trạng báo động đỏ đặc biệt hiện tại trên khắp đất nước Bồ Đào Nha.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Australia: Ban bố tình trạng thảm họa do cháy rừng

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)