Chân dung người đàn ông trong bức ảnh vụ 11/9 chết vì COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Stephen Cooper, người đàn ông xuất hiện trong bức ảnh nổi tiếng về vụ khủng bố 11/9 ở nước Mỹ hồi năm 2001, đã qua đời vì nhiễm COVID-19.

Theo Daily Mail, bức ảnh chụp ông Stephen Cooper cùng những người khác tháo chạy khỏi khói bụi và những mảnh vỡ từ tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới đang sụp đổ ở thành phố New York vào ngày 11/9/2001.
Người thân cho biết, ông Cooper, một kỹ sư điện đến từ New York và dành một phần thời gian sống ở Delray Beach (Florida), đã qua đời ở tuổi 78 vào ngày 28/3/2020 sau khi mắc COVID-19.
Chan dung nguoi dan ong trong buc anh vu 11/9 chet vi COVID-19
Ông Cooper đang đi giao tài liệu vào thời điểm vụ khủng bố 11/9 xảy ra. Ảnh: Daily Mail.  
Bức ảnh do một phóng viên của hãng thông tấn AP chụp đã xuất hiện trên nhiều tờ báo, tạp chí khắp thế giới và được trưng bày trong Bảo tàng Tưởng niệm 11/9 ở thành phố New York.
Trong ảnh, ông Cooper khi đó 60 tuổi cầm một phong bì màu vàng cùng những người khác tháo chạy. Phía sau họ là cảnh tượng hãi hùng khi tòa tháp phía Nam của Trung tâm Thương mại Thế giới đổ sập.

Mời độc giả xem thêm video: Nhìn lại vụ khủng bố 11/9 (Nguồn video: VTC14)

"Ông ấy không biết bức ảnh này được chụp. Mãi đến một ngày ông ấy tình cờ đọc tạp chí Time và thấy bức ảnh này. Ông ấy rất kinh ngạc và thốt lên: 'Chúa ơi. Đó là tôi", Janet Rashes, vợ của ông Cooper, chia sẻ.
Rashes kể lại, vào buổi sáng ngày 11/9/2001, khi ông Cooper đang đi giao tài liệu gần Trung tâm Thương mại Thế giới thì nghe thấy tiếng cảnh sát nói "Ông hãy mau chạy đi".
"Cứ vào ngày 11/9 mỗi năm, ông ấy lại xem bức ảnh của mình trong cuốn tạp chí. Ông ấy sẽ mang đến các bữa tiệc nướng và bất cứ nơi nào để chia sẻ với mọi người", Rashes nói thêm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)