Cha dùng liềm sát hại, phân xác con gái đang ngủ gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Romina Ashrafi đã bị cha của cô sát hại, phân xác vì làm "mất danh dự của gia đình" sau khi cô bỏ nhà đi với một người đàn ông.

Theo AP, vụ án cha sát hại con gái 14 tuổi xảy ra tại Talesh, cách thủ đô Tehran (Iran) khoảng 320 km về phía tây bắc, vào tuần trước.
Reza Ashrafi đã rất tức giận sau khi con gái, Romina, bỏ trốn với Bahamn Khavari, 34 tuổi. Romina có mặt tại đồn cảnh sát 5 ngày sau khi bỏ nhà đi và Reza đã tới đón con gái về nhà. Khi đó, Romina nói với cảnh sát rằng cô sợ cha mình sẽ có hành vi bạo lực.
Vụ án đau lòng cuối cùng cũng xảy ra. Reza được cho là đã dùng liềm sát hại, phân xác con gái khi cô đang ngủ. Cái chết của Romina làm dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp Iran.
Cha dung liem sat hai, phan xac con gai dang ngu gay soc
Romina Ashrafi được cho là đã bị cha cô sát hại vì "làm mất danh dự của gia đình". Ảnh: Twitter.  
Được biết, trong các xã hội truyền thống ở Trung Đông, trong đó có Iran, người con gái thường bị đổ tội làm mất danh dự gia đình nếu bỏ trốn với một người đàn ông, còn kẻ dụ dỗ các cô gái lại không bị xử tội. 
Trong những năm qua, Iran đã đưa ra dự luật cấm các vụ giết người vì danh dự nhưng dự luật vẫn bị "mắc kẹt" giữa các cơ quan có thẩm quyền ở nước này. Cái chết của Romina Ashrafi khiến Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 27/5 thúc giục nội các đẩy nhanh việc phê chuẩn các điều luật nghiêm khắc hơn chống lại các vụ giết người tương tự. 

Mời độc giả xem thêm video: Vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ (Nguồn video: VTC14)

Cơ quan tư pháp Iran cho biết vụ án của Romina sẽ được xét xử tại một tòa án đặc biệt. Theo luật hiện hành của Iran, cha của Romina, hiện đang bị giam giữ, phải đối mặt với án tù tối đa là 10 năm.
Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề gia đình của Iran, bà Masoumeh Ebtekar, bày tỏ hy vọng rằng một dự luật với các hình phạt nghiêm khắc hơn sẽ sớm được phê chuẩn.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)