Cảnh sát Malaysia rời Kiev tới hiện trường MH17

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm cảnh sát Malaysia vừa rời Kiev bằng xe lửa để tới hiện trường thảm kịch MH17 ở tỉnh miền đông Donetsk.

Hãng thông tấn quốc gia của Malaysia là Bernama ngày 3/8 đưa ra thông tin này. Trước đó, vào ngày 1/8, Kiev và Kuala Lumpur đã ký kếy thỏa thuận về việc cử các chuyên gia và cảnh sát của Malaysia tới Ukraine để hỗ trợ cuộc điều tra vụ tai nạn. Các sĩ quan cảnh sát này được cho là sẽ đảm nhận công tác an ninh cho các chuyên gia làm việc ở hiện trường MH17.
Các chuyên gia quốc tế làm việc ở hiện trường máy bay MH17 rơi.
Thỏa thuận cho phép phía Kuala Lumpur tham gia phái đoàn quốc tế trong cuộc điều tra về nguyên nhân vụ thảm kịch làm 298 người thiệt mạng trong ngày 17/7.
Đầu tuần này, Phó Thủ tướng Ukraine Volodymyr Hroisman thông báo rằng, một nhóm gồm 101 chuyên gia, quốc tế, với nhiệm vụ tới Ukraine điều tra vụ MH17, cuối cùng đã tiếp cận được hiện trường của vụ tai nạn sau nhiều người bị cản trở bởi lực lượng dân quân tự vệ miền đông Ukraine và các cuộc giao tranh ác liệt giữa họ với lực lượng Kiev.
Nhóm này bao gồm 10 chuyên gia của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), 53 người tới từ Hà Lan và số còn lại tới từ Australia. Vào ngày 2/8, họ đã buộc phải ngừng công việc điều tra trong bối cảnh các đợt bắn phá xảy ra ở gần khu vực tai nạn.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)