Cảnh sát Hà Lan nhận 150 bức ảnh, video về thảm kịch MH17

Google News

(Kiến Thức) - Để giúp cảnh sát Hà Lan tái dựng lại thảm kịch MH17, các nhân chứng đã cung cấp 150 bức ảnh, video liên quan tới vụ việc.

Một phát ngôn viên cơ quan cảnh sát Hà Lan ngày 29/7 cho báo giới biết thông tin này. Theo đó, các dữ liệu này đã được những nhân chứng của vụ MH17 chia sẻ trên một server của cảnh sát nước này nhằm mục đích thu thập và lắp ghép các diễn tiến trong vụ thảm kịch này. Trước đó, phía cơ quan trên đã đưa ra lời kêu gọi mọi người đăng tải tất cả các tấm ảnh, video về vụ bắn hạ trên ở trước, trong và sau thảm kịch này để giúp họ tái hiện lại thảm kịch phục vụ công tác điều tra.
Hiện trường vụ tai nạn MH17.

Từ khi đưa ra lời kêu gọi, từ tối ngày 25/7 cho tới trưa ngày 28/7, 10 tấm ảnh đã được tải lên thông qua các cổng thông tin được hiển thị bằng 4 thứ tiếng: Hà Lan, Anh, Nga và Ukraine. Thông tin này do Phát ngôn viên Franki Klarenbeek nói cho tờ AFP.
“Chúng tôi vẫn không biết nguồn gốc của các tấm ảnh này, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng, chúng được tải lên qua 4 cổng thổng tin đó. Lời kêu gọi này đặc biệt hướng tới các công dân sinh sống ở khu vực xảy ra vụ tai nạn”, AFP dẫn lại phát biểu của ông Franki.
Ở một diễn biến liên quan, vào ngày 28/7, Kiev đã công bố kết quả phân tích hộp đen MH17 và khẳng định máy bay này bị một tên lửa bắn hạ. Tuy nhiên, sang ngày 29/7, phía Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) – đơn vị dẫn đầu cuộc điều tra MH17 – đã lên tiếng chỉ trích hành động “hấp tấp” của Kiev và khẳng định, họ sẽ chỉ đưa ra các kết quả cuối cùng khi mà cuộc điều tra toàn diện kết thúc.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)