Cảnh phiến quân Hồi giáo hùng hổ chiếm Kobani

Google News

(Kiến Thức) - Người Kurd không còn cách nào ngoài tử chiến để giữ thị trấn quê hương khi vũ khí đang cạn dần, còn IS thì chưa bao giờ thiếu một viên đạn.

Người Kurd đã huy động cả phụ nữ lên tiền tuyến để ngăn cản bước tiến của phiến quân. Tuy nhiên tình hình không mấy khả quan khi mà lực lượng IS được trang bị vũ khí hiện đại cùng một lực lượng quân hùng hậu liên tục tấn công như vũ bão.
Trước đó, Mỹ và các nước đồng minh đã tiến hành 8 cuộc không kích nhắm vào các tay súng IS gần Kobani, khu vực hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng dân quân người Kurd. Các cuộc không kích này đã phá hủy một số mục tiêu của IS, trong đó có 5 xe vũ trang, một kho cung cấp, một khu chỉ huy, một khu hậu cần và 8 doanh trại bị chiếm đóng. Ngoài ra, Mỹ còn tiến hành 3 cuộc không kích khác chống IS ở Iraq.
Các cuộc không kích này tạm thời làm chậm bước tiến của IS, tuy nhiên ngay sau đó Nhà nước Hồi giáo đã đồng loạt tấn công nhằm chiếm lại các huyện phía đông Kobani mà nhóm này vừa rút lui.
Hiện tại, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã chiếm được khoảng 40% thị trấn Kobani. 
Tuấn Lê

Bình luận(1)

Minh Hiền

Khánh aq

Đề nghị phương Tây và Mỹ hãy vũ trang mạnh hơn nữa cho lực lượng người Kurt tại siry và đề nghị chính phủ Thổ Nhỉ Kỳ can thiệp bộ binh vào chuyện này.