Căn cứ Quân đội Ukraine ở tỉnh Donetsk bị tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ukraine hôm nay cho biết, các binh sĩ đã đẩy lùi vụ đột kích nửa đêm nhằm vào một căn cứ quân sự ở thành phố Artemivsk, tỉnh Donetsk.

Cụ thể, Quyền Bộ trưởng Nội vụ nước này Arsen Avakov vừa thông báo thông tin này trên trang cá nhân Facebook của ông. Theo đó, một binh sĩ Ukraine đã bị thương trong vụ tấn công của khoảng 70 người. Tuy nhiên, chi tiết thương vong ở bên phía những lực lượng tấn công hiện vẫn chưa rõ.
 Khung cảnh trong vụ đột kích nửa đêm ở căn cứ quân sự vùng Artemivsk.
Cùng với đó, ông Avakov cho biết, những người biểu tình thân Nga đã rời khỏi tòa thị chính Mariupol, một thành phố công nghiệp nằm trên bờ biển Đen. Thị trưởng của vùng này cũng đã quay trở lại văn phòng làm việc của mình. Động thái này đáp ứng các thỏa thuận được ký kết với Nga ở cuộc họp bốn bên cách đây một tuần trước.
Cùng ngày, hãng thông tấn Itar Tass dẫn lại thông tin của lãnh đạo Cộng hòa tự xưng Donetsk Denis Pushilin cho hay, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã bắt giữ ít nhất 10 người ủng hộ liên bang hóa ở Donetsk và giam giữ họ ở thủ đô Kiev.
Thứ 6 tuần trước (18/4), nhà hoạt động Leonid Baranov đã bị SBU bắt và sau đó đưa vào nhà tù Lukyanovskoye trong một phòng giam riêng biệt. Trước đó, nhà hoạt động khác tên Alexei Belousov cũng đã bị bắt trong một hoàn cảnh tương tự.
Ở một diễn biến khác, lực lượng tự vệ thành phố miền đông Slavyansk cho hay, một nhóm tấn công có vũ trang lạ mặt bất ngờ nổ súng vào tốp dân quân tự vệ đang di chuyển trên đường cao tốc.
“Khoảng 40 phút trước, một nhóm người vũ trang đã bị bắt gặp trên con đường cao tốc chạy theo hướng Slavyansk và Slavianhirsk. Còn một nhóm dân quân đang di chuyển ở gần khu vực trạm kiểm soát Kombirkomchny. Tuy nhiên, các phát súng hướng về phía họ đã được phát hiện ở một bìa rừng gần chỗ họ đứng. Một người đã bị tử vong”, phát ngôn viên lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk cho tờ Interfax biết.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)