“Bộ trưởng chiến tranh” IS đã chết lâm sàng

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Tổ chức Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, “Bộ trưởng chiến tranh” IS, tên Omar al-Shishani đã chết lâm sàng nhiều ngày nay sau cuộc không kích cả Mỹ.

Video Nga không kích phiến quân IS ở Syria (Nguồn video MailOnline):
Mới đây, Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman lên tiếng, “Bộ trưởng chiến tranh” IS Omar al-Shishani đã chết lâm sàng nhiều ngày nay tại một bệnh viện ở thành trì Rappa sau khi bị dính thương trong cuộc không kích ở phía bắc Syria.
Theo như chia sẻ của ông Rahman, thì tên chỉ huy IS khét tiếng này đã sống sót trong vụ oanh kích đó, nhưng y hiện trong tình trạng chết lâm sàng.
Tên al-Shishani không thể tự thở được và phải thở nhờ máy oxy. Hắn đã chết lâm sàng nhiều ngày nay”, Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nói.
“Bo truong chien tranh” IS da chet lam sang
 “Bộ trưởng chiến tranh” IS Omar al-Shishani.
Ông Rahman còn cho biết, tên al-Shishani từng nắm giữ chức vụ tương đương “bộ trưởng quốc phòng” trong hàng ngũ IS. Mỹ treo phần thưởng lên tới 5 triệu USD để truy bắt tên chỉ huy thánh chiến IS nguy hiểm này.
Y từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến Nga-Gruzia hồi năm 2008 và là nhân vật nổi lên trong hàng ngũ IS sau thời gian làm thủ lĩnh nhóm nổi dậy Katibat al-Muhajireen hoạt động ở phía bắc Syria.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)