Bầu Duma Nga: Chính đảng ông Putin ủng hộ đang dẫn đầu

Google News

Với hơn 1/3 tổng số phiếu bầu được kiểm ngày 19/9 trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia, Đảng Nước Nga Thống nhất đã giành được trên 52% phiếu bầu.

Ngày 18/9, cử tri Nga đã đi bỏ phiếu bầu Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga khóa VII với tổng cộng 450 ghế cho nhiệm kỳ 5 năm.
Cử tri Nga tại một điểm bỏ phiếu. Ảnh: Dương Trí (P/v TTXVN tại Nga) 
Dữ liệu đăng tải trên website của Ủy ban Bầu cử được tờ Thời báo Moskva dẫn lại cho thấy đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền, do Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev làm Chủ tịch, đã nhận được 52,53% phiếu bầu sau khi có 35,1% tổng số phiếu bầu được kiểm ngày 19/9 trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia.
Trước đó, đảng Nước Nga Thống nhất cũng được dự báo sẽ giành chiến thắng bởi uy tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn duy trì ở mức cao với khoảng 80% tỷ lệ ủng hộ, còn sau khi có kết quả ban đầu, ông Medvedev tuyên bố đã có thể mạnh dạn nói rằng đảng Nước Nga Thống nhất đã chiến thắng trong cuộc bầu cử vào Duma quốc gia Nga 2016.
Theo kết quả kiểm phiếu chưa hoàn tất trên, Đảng Cộng sản Liên bang Nga đứng ở vị trí thứ 2 với 14,43% phiếu ủng hộ, tiếp theo là Đảng Dân chủ-Tự do Nga (LDPR) với 14,37% và Đảng Nước Nga công bằng (SR) với 6,28%.
Điều này cho thấy 4 chính đảng nêu trên sẽ chiếm đa số trong Duma Quốc gia mới.
>>> Xem thêm Video Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Nga Putin (Nguồn video RT/VTCNews):
Theo Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)