Bầu cử Mỹ: Tỷ phú Trump bất ngờ dẫn trước bà Clinton

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả khảo sát mới nhất của Washington Post và ABC News, ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước bà Clinton 1 điểm phần trăm.

RT đưa tin, kết quả khảo sát mới nhất của Washington Post và ABC News được công bố ngày 1/11 cho thấy ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang dẫn trước ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton 1 điểm phần trăm trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.
Cụ thể, 46% cử tri bỏ phiếu cho tỷ phú Donald Trump trong khi tỷ lệ ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là 45%.
Tỷ phú Donald Trump. Ảnh: CNN. 
Được biết, đây là lần thứ 2 ông Trump vượt bà Clinton trong các cuộc khảo sát của Washington Post và ABC News. Vào tháng 5/2016, tỷ phú Trump cũng dẫn trước bà Clinton trong một cuộc thăm dò tương tự.
Trong khi đó, cuộc khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos được công bố ngày 31/10 giữa lúc Cục Điều tra Liên bang Mỹ mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton cho thấy ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton vẫn trước “đối thủ” Đảng Cộng hòa Donald Trump 5 điểm phần trăm.
Cụ thể, khoảng 44% cử tri sẽ bỏ phiếu bầu cho bà Hillary Clinton trong khi 39% số phiếu ủng hộ tỷ phú Donald Trump. Cuộc khảo sát này được thực hiện trực tuyến trên 50 bang nước Mỹ với sự tham gia của 1.264 người trong khoảng thời gian từ ngày 26/10 đến ngày 30/10.
Được biết, trong các cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện hàng tuần bắt đầu từ tháng 9/2016, bà Clinton cũng liên tục dẫn trước ông Trump.
>>> Xem thêm video Chờ đợi điều gì trong cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Hillary Clinton lần 2? (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)