Bầu cử Mỹ: Bà Hillary Clinton có 90% cơ hội chiến thắng

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả khảo sát của Reuters/Ipsos, ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton có 90% cơ hội chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Kết quả khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos được công bố ngày 7/11 cho thấy, ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton có 90% cơ hội đánh bại “đối thủ” Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 để trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.
Bau cu My: Ba Hillary Clinton co 90% co hoi chien thang
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: CNN. 
Hiện tại, 45% cử tri nhất trí bỏ phiếu cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong khi tỉ lệ ủng hộ dành cho tỷ phú Donald Trump là 42%. Bà Clinton được dự đoán sẽ giành 303 phiếu đại cử tri trong khi tỷ phú Trump chỉ giành được 235 phiếu.
Được biết, để giành chiến thắng, một ứng cử viên phải dành được đa số hoặc ít nhất 270 phiếu đại cử tri, trên tổng số 538 phiếu. Mỗi bang sẽ được trao một số lượng phiếu đại cử tri nhất định, tuỳ thuộc vào quy mô dân số của từng tiểu bang đó.
Trước đó, trong các cuộc thăm dò được thực hiện hàng tuần bắt đầu từ tháng 9/2016, bà Clinton cũng liên tục dẫn trước ông Trump với khoảng cách từ 4 đến 6 điểm phần trăm.
>>> Xem thêm video Chờ đợi điều gì trong cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Hillary Clinton lần 2? (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)