Bão Rammasun đổ bộ vào Philippines,10 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan cứu hộ Philippines ngày 16/7 cho biết, ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng trăm người khác phải sơ tán khi cơn bão Rammasun đổ bộ.

Bão Rammasun (hay còn gọi là Thần Sấm), cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines tính cho tới thời điểm này trong năm 2014, tràn vào phía nam thủ đô Manila vào ngày 15/7 sau khi phá hủy con đường trên hòn đảo chính của Luzon, lật đổ cây cối và đường dây điện, gây mất điện trên diện rộng.
Gió giật mạnh khiến người đàn ông bị ngã xe trên con đường ở Philippines ngày 16/7.
Ông Richard Gordon, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Philippines, cho hay có một số thiệt hại Manila. Các nhân viên Chữ Thập Đỏ đang cố gắng giải cứu những người dân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ở phía nam thành phố Batangas, nơi có 2 người bị điện giật. “Chúng tôi tới giờ chưa nhận được các báo cáo về các thiệt hại nặng nề ở nhà ga tàu điện ngầm Metro Manila bởi vì cơn bão chưa gây nên mưa lớn mà mới chỉ có gió giật mạnh mà thôi”, ông nói.
Trong khi đó, các ngả đường giao thông lớn trên khắp đảo Luzon đều không thể qua lại được nữa do các mảnh vỡ, cột điện và cây cối chắn ngang đường.
Cơn bão Rammasun đã đổ bộ tới Vịnh Manila và gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các dân cư ở khu ổ chuột vùng ngoại ô thủ đô Manila.
Các vùng của đất nước Philippines vẫn đang trong quá trình hồi phục sau siêu bão Haiyan hồi năm ngoái, khiến hơn 6.100 dân thiệt mạng và hàng trăm triệu người không có nhà cửa.
Thanh Nga

Bình luận(0)