Báo Nga tố Trung Quốc gắn "rệp" vào bình đun nước

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân viên hải quan của Nga cho biết, họ phát hiện bình đun nước pha trà và bàn là sản xuất ở Trung Quốc được gắn vi mạch do thám...

 Ảnh minh họa.
Theo tờ Rosbalt (có trụ sở tại St. Petersberg của Nga), các vi mạch có thể khai thách các kết nối wifi không cài đặt mật khẩu trong phạm vi “lên tới 200 m” và sau đó, gửi dữ liệu thu được tới một máy chủ đặt ở nước ngoài.
Tờ The Register của Anh đã tiến hành điều tra và phát hiện thông tin trên hoàn toàn hợp lý. Họ cũng phỏng đoán rằng, vi mạch này có thể được tháo ra một cách dễ dàng. Tờ báo này cho rằng, các thiết bị rất nhỏ nên khó bị phát hiện.
Liệu một máy biến thể có thể biến nguồn điện 220V ở Nga thành dòng điện phù hợp với những thiết bị nhỏ, mà không làm hỏng chúng nhưng khiến chiếc bàn là hay bình đun nước trông kỳ lạ? Câu trả lời: Tất các các máy biến thế PCB có thể làm được việc này.
Tuy nhiên, tờ The Register có một số điểm nghi ngờ về tính chính xác của thông tin khi các nhân viên hải quan Nga cho biết, họ phát hiện những vi mạch do thám là do những kiện hàng có trọng lượng nặng hơn bình thường.
“Chúng tôi nghi ngờ tại sao Trung Quốc lại đặt thiết bị do thám ở vật dụng bình thường vì đây là những sản phẩm giá rẻ. Tất nhiên, trừ phi họ chỉ thử nghiệm thêm hoạt động của các vi mạch do thám wifi”, ông Simon Sharwood cho biết trên tờ The Register.
Minh Thiên (theo BI)

Bình luận(0)