Bạo loạn ở Sacramento - Mỹ, 7 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - 7 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện sau khi bạo loạn ở Sacramento, Mỹ nổ ra giữa một nhóm nhà hoạt động cánh tả thuộc đảng Traditionalist Worker Party (TWP) và những người chống đối.

Video hiện trường vụ bạo loạn ở Sacramento (Nguồn video RT):
Phát ngôn viên Sở cứu hỏa thành phố Sacramento, ông Chris Harvey cho biết: “Tình hình (trong vụ bạo loạn ở Sacramento) lúc đó rất hỗn loạn và không rõ rằng tất cả bảy người được đưa tới bệnh viện có bị thương do dao đâm hay không”.
Đảng TWP vốn được mô tả là nhóm tân Phát-xít đã nhận được sự chấp thuận để mở một cuộc mit-tinh vào trưa ngày 26/6 gần khu hành chính the Capitol, đại diện một nhân viên công quyền địa phương, ông George Granada cho biết.
Hiện trường vụ bạo động ở Sacramento ngày 26/6.
Cũng theo vị này, một nhóm khác đã tiến hành biểu tình để phản đối việc cấp giấy phép cho TWP. Do vậy, bạo loạn giữa hai nhóm đã nổ ra ở Sacramento, khiến 7 người tham gia bị thương vong.
Vào lúc 11h45 ngày 26/6 (giờ địa phương), các thành viên TWP và những người ủng hộ đã tới phía nam tòa nhà State Capitol. Lúc này, một nhóm người khác xuất hiện và nhanh chóng lao vào ẩu đả với những thành viên đảng TWP này.
Cuộc mít-tinh dự kiến được tổ chức của TWP là nhằm “phản đối toàn cầu hóa và bảo vệ quyền tự do thể hiện” với sự tham gia của các thành viên của Golden State Skinheads, Blood & Honor, Phong trào chủ nghĩa xã hội quốc gia và nhóm Ku Klux Klan.
Thanh Nga (theo RT, CNN)

Bình luận(0)