Bạo loạn nhà tù ở Indonesia, 200 tù nhân vượt ngục

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 200 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở Indonesia vào ngày hôm qua (11/7) sau khi các tù nhân nổi loạn đốt nhà tù và ném chai lọ vào cai ngục.

 Cảnh sát đứng bảo vệ tại lối vào nhà tù đang bị hỏa hoạn tại thành phố Medan trên đảo Sumatra của Indonesia.

Vụ việc xảy ra tại nhà tù ở thành phố Medan trên đảo Sumatra của Indonesia vào chiều hôm qua. Một nguồn tin của nhà tù cho biết 13 trong tổng số hơn 200 tù nhân trốn thoát đang bị giam giữ vì phạm tội khủng bố.

Hàng trăm cảnh sát và binh lính đã được triển khai để kiểm soát tình hình tại nhà tù, trong khi lực lượng an ninh cũng mở chiến dịch truy tìm những tù nhân đã chạy trốn.

“Các tù nhân đã tức giận và kích động bởi tình trạng cắt điện và mất nước thường xuyên xảy ra tại nhà tù”, Heru Prakoso, một phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra, cho biết. “Các nhân viên của nhà tù thông báo với chúng tôi rằng các tù nhân sau đó đã phóng hỏa trong nhà tù và 200 tù nhân đã trốn thoát.”

Một phóng viên của hãng tin AFP có mặt tại hiện trường cho biết lửa vẫn cháy trên một tòa nhà vào khoảng 10 giờ tối hôm qua (theo giờ địa phương), nhiều giờ sau khi hỏa hoạn bắt đầu bùng phát trong nhà tù vào đầu giờ chiều.

Phát ngôn viên Heru Prakoso, cho biết có khoảng 2.600 tù nhân đang được giam giữ tại nhà tù tại thời điểm xảy ra cuộc nổi loạn. Cảnh sát và nhân viên an ninh của nhà tù đã thắt chặt an ninh tại nhà tù để đảm bảo không có thêm tù nhân đào tẩu.

















Hà Vũ (theo News Asia)

Bình luận(0)