Tù nhân Nga dùng thìa khoét trần, vượt ngục

Google News

(Kiến Thức) - Một phạm nhân bị cáo buộc hai tội giết người trốn thoát khỏi một trong những nhà tù được canh gác nghiêm ngặt nhất tại Thủ đô Moscow.

 Phạm nhân Oleg Topalov

Phạm nhân Oleg Topalov được cho là đã khoét một lỗ thủng trên trần phòng giam, sau đó chui qua đường ống thông gió và trốn thoát ra khỏi nhà tù Matrosskaya Tishina ở thủ đô Moscow của Nga. Đây là vụ vượt ngục thứ 4 xảy ra trong 2 thập kỷ qua tại nhà tù này.

Phát ngôn viên của nhà tù Matrosskaya Tishina, ông Sergei Tsygankov cho biết: “Topalov đã trốn thoát khỏi phòng giam qua đường ống thông gió. Sau đó, hắn trèo lên mái của nhà tù 2 tầng nằm sát hàng rào bảo vệ. Hắn ta chỉ cần nhảy từ mái nhà tù xuống hàng rào chính và thoát ra ngoài.”

Hiện vẫn chưa rõ tù nhân Topalov đã sử dụng đồ dùng gì để khoét lỗ trên trần buồng giam mà không bị phát hiện. Một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết vật duy nhất mà tên này có thể sử dụng là một chiếc thìa.

Một nhân chứng giấu tên tiết lộ trên trang tin Life News rằng phạm nhân Topalov đã trốn thoát khỏi nhà tù bằng cách trượt theo dây từ nóc nhà tù xuống một nhà kho xe điện liền kề nhà tù.
 
Cảnh sát thành phố Moscow đã tiết lộ bức ảnh của phạm nhân Topalov, 33 tuổi, với thân hình gầy và tóc đen. Cảnh sát kêu gọi người dân hãy liên hệ với họ nếu biết được thông tin liên quan tới phạm nhân chạy trốn để nhận được “khoản tiền thưởng có gia trị lớn”.

Topalov bị buộc tội giết chết hai người và mua bán vũ khí trong một băng đảng tội phạm. Ủy ban Điều tra Nga cho biết Topalov bị tạm giam kể từ tháng 10/2011 và mới hầu tòa hồi tháng rồi. Hắn có thể phải chịu thêm 4 năm tù nữa với tội danh vượt ngục.
 
TIN LIÊN QUAN:









ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)