Bão Elsa và Fabien càn quét khắp châu Âu, cuốn trôi người xuống biển

Google News

Số người chết vì cơn bão tàn phá Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp đã tăng lên chín vào ngày 22/12 khi khu vực chuẩn bị đón những cơn gió dữ dội hơn và mưa lớn.

Bão Elsa và Fabien đã làm ngập các dòng sông, đổ sập nhiều đường dây điện, cây cối, gián đoạn đường sắt và đường hàng không trong khu vực, khiến hơn 118.000 hộ gia đình không có điện.
Theo Guardian, hai người đã chết ở Bồ Đào Nha và bảy người thiệt mạng ở Tây Ban Nha, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, sau khi một ngư dân bị cuốn trôi xuống biển ở Catalonia.
Chính quyền địa phương cho biết ba nhân viên cảnh sát và ngư dân khác đã được cứu sống sau khi họ cố gắng cứu người đàn ông trong thị trấn nghỉ mát của Sant Feliu de Guixols, cách 100 km về phía đông bắc của Barcelona. 
Bao Elsa va Fabien can quet khap chau Au, cuon troi nguoi xuong bien
 Một bến tàu đóng cửa ở thành phố Andernos, Pháp, vào buổi sáng sau khi bão Fabien đổ tới. Ảnh: AFP/Getty.
Những người tử vong ở Tây Ban Nha bao gồm một phụ nữ Hàn Quốc bị những mảnh vụn rơi xuống từ một tòa nhà ở Madrid chôn vùi và một người đàn ông Hà Lan bị chết đuối khi lướt ván trong thời tiết khắc nghiệt ngoài khơi bờ biển Andalucia.
Khi cơn bão Elsa yếu đi tràn qua Anh vào ngày 21/12, bão Fabien nhanh chóng ập tới, mang theo sức gió 170 km/h đến Galicia ở phía tây bắc Tây Ban Nha, buộc 14 chuyến bay bị hủy bỏ. Tuy nhiên, hôm 22/12, các quan chức Tây Ban Nha cho biết bão Fabien đang di chuyển nhanh chóng.
Văn phòng thời tiết nước Pháp đặt 15 khu vực ở phía tây nam của đất nước trong tình trạng báo động màu cam vào ngày 21/12, khi cơn bão quét qua bờ biển Đại Tây Dương của nước này.
Mạng lưới đường sắt SNCF của Pháp đã hủy các dịch vụ giữa Bordeaux, Toulouse và Hendaye ở phía tây nam vì khả năng gió thổi làm đổ cây vào đường ray.
Các quan chức trên đảo Corsica ở Địa Trung Hải thuộc Pháp đã đóng cửa tất cả sân bay trên đảo vì cơn bão đang đến gần. Dịch vụ phà đến đất liền cũng bị đình chỉ.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)